Chứng khoán châu Á phần lớn tăng điểm

15:32' - 06/11/2018
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á phần lớn tăng điểm trong ngày 6/11 khi sự chú ý của giới đầu tư đang hướng tới cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ ở Mỹ.

Chỉ số Nikkei 225 của thị trường chứng khoán Tokyo (Nhật Bản) tăng 1,1% lên 22.147,75 điểm khi đóng cửa ngày giao dịch 6/11. Trong khi đó, chỉ số Hang Seng của thị trường Hong Kong tăng 0,72% tương đương 186,57 điểm lên 26.120,96 điểm. Còn chỉ số Shanghai Composite của thị trường Thượng Hải chốt phiên với mức giảm 0,2% xuống còn 2.659,36 điểm.
Chứng khoán châu Á phần lớn tăng điểm. Ảnh: Reuters
Trong khi đó, thị trường chứng khoán Sydney tăng 1% và thị trường Seoul tăng 0,6%, thị trường Wellington tăng 0,4% và thị trường Jakarta tăng 0,1%.
Một ngày trước cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ quan trọng, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5/11 đã tiếp tục cuộc vận động tranh cử cuối cùng tại 3 bang Ohio, Indiana và Missouri, với hy vọng tranh thủ giành thêm sự ủng hộ của cử tri. Đây cũng là những bang quan trọng có khả năng quyết định việc đảng Cộng hòa có thể duy trì được quyền kiểm soát tại Quốc hội lưỡng viện sau ngày 6/11 hay không.
Theo ông Stephen Innes, người phụ trách lĩnh vực thương mại khu vực châu Á-Thái Bình Dương của OANDA, cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ mang theo một rủi ro pháp lý tương đối lớn đối với đảng Cộng hòa và có thể tác động tiêu cực tới niềm tin của giới đầu tư.
Trong khi đó, Phó Chủ tịch Trung Quốc Vương Kỳ Sơn cho biết Trung Quốc sẵn sàng đàm phán và phối hợp với Mỹ để giải quyết các tranh chấp thương mại, vì hai nền kinh tế hàng đầu thế giới sẽ đều thiệt hại khi đối đầu nhau. Theo ông Vương Kỳ Sơn, thế giới ngày nay đang phải đối mặt với nhiều vấn đề lớn, đòi hỏi hợp tác chặt chẽ giữa Mỹ và Trung Quốc. Phó Chủ tịch Trung Quốc cũng bày tỏ tin tưởng vững chắc rằng "Trung Quốc và Mỹ sẽ đều gặt hái thành công từ hợp tác", và "sẽ chỉ thiệt hại nếu đối đầu".

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục