Chứng khoán Mỹ ít biến động trong phiên giao dịch ngày 12/10

08:47' - 13/10/2016
BNEWS Chỉ số công nghiệp Dow Jones và chỉ số S&P 500 cùng tăng 0,1%, trong khi chỉ số công nghệ Nasdaq Composite lại mất 0,2%.
Chứng khoán Mỹ bình lặng trước thông tin Fed sẽ tăng lãi suất. Ảnh: reuters

Thị trường chứng khoán Mỹ diễn biến khá bình lặng trong phiên giao dịch ngày 12/10, khi biên bản cuộc họp tháng Chín của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để ngỏ khả năng Fed sẽ sớm nâng lãi suất.

Kết thúc phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones và chỉ số S&P 500 cùng tăng 0,1%, lên 18.144,20 điểm và 2.139,18 điểm. Trong khi chỉ số công nghệ Nasdaq Composite lại mất 0,2%, đóng cửa ở mức 5.239,02 điểm.

Biên bản cuộc họp chính sách vừa công bố của Fed nêu rõ quyết định ngừng nâng lãi suất sau cuộc họp tháng Chín chỉ là tạm thời, nhiều khả năng lãi suất sẽ được nâng vào tháng 12 tới. Điều này khiến thị trường cổ phiếu biến động trái chiều, nhất là khi giới đầu tư còn đang giữ tâm lý thận trọng chờ đợi mùa công bố lợi nhuận quý III/2016 của các doanh nghiệp.

Sam Stovall, chuyên gia phân tích thuộc công ty nghiên cứu thị trường CFRA, dự báo hầu hết các nhà phân tích trên Phố Wall đều dự đoán rằng đây sẽ là quý thứ năm liên tiếp lợi nhuận của các doanh nghiệp thuộc S&P 500 suy giảm.

Bên kia bờ Đại Tây Dương, không khí ảm đạm cũng bao trùm thị trường chứng khoán châu Âu, sau khi chứng kiến sự khởi đầu kém lạc quan trong mùa công bố lợi nhuận quý III của các doanh nghiệp Mỹ. Các chỉ số chứng khoán DAX của Đức, CAC (Pháp) và FTSE (Anh) đều sụt giảm. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục