Chuỗi siêu thị Tesco của Anh "ăn nên làm ra" thời đại dịch
Theo đó, lợi nhuận sau thuế của hàng đã tăng lên 781 triệu bảng Anh (tương đương 1,1 tỷ USD) trong 6 tháng kết thúc vào cuối tháng 8 vừa qua. Mức này cao hơn nhiều con số 465 triệu bảng Anh cùng kỳ năm trước, thời điểm mà Tesco chịu tác động nặng nề do đại dịch bùng phát.
Doanh thu đã tăng 6% lên mức 30,4 tỷ bảng trong bối cảnh Tesco tiếp tục được hưởng lợi từ nhu cầu tăng mạnh do đại dịch COVID-19.
Tesco cũng tăng dự báo lợi nhuận hàng năm và công bố khoản mua lại cổ phiếu trị giá 500 triệu bảng Anh. Giám đốc điều hành Ken Murphy nhấn mạnh việc chuỗi cung ứng được đảm bảo và duy trì tốt mối quan hệ với các nhà cung cấp là yếu tố then chốt để hãng vận hành suôn sẻ, đảm bảo nhu cầu của người tiêu dùng.
Theo báo cáo của Tesco, lợi nhuận hoạt động tăng vọt 28% lên 1,3 tỷ bảng Anh trong 6 tháng vừa qua và hãng đã nâng mục tiêu lợi nhuận hoạt động hàng năm lên từ 2,5 tỷ đến 2,6 tỷ bảng.
Trong khi đó, cùng ngày, Cơ quan thống kê liên bang Đức (Destatis) công bố số liệu cho thấy số lượng đơn đặt hàng sản xuất công nghiệp nước này giảm hơn dự kiến trong tháng 8 do nhu cầu nước ngoài yếu hơn sau khi ghi nhận sự gia tăng đột biến hai tháng trước đó nhờ các hợp đồng lớn.
Theo Destatis, lượng đơn đặt hàng trong tháng 8 đã giảm 7,7% phần lớn do các công ty đã tiếp nhận được lượng lớn đơn đặt hàng trong lĩnh vực máy bay, tàu thuyền và một số phương tiện cỡ lớn trong hai tháng trước đó. Nhờ những yếu tố này, số đơn đặt hàng công nghiệp trong tháng 6 và tháng 7 đã tăng lần lượt 4,6% và 4,9%.
Nguyên nhân khác dẫn tới sự sụt giảm lượng đặt hàng trong ngành sản xuất công nghiệp Đức là do sự sụt giảm nhu cầu ở nước ngoài, đặc biệt là khách hàng ngoài Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).
Bộ Kinh tế Đức cũng chỉ rõ đơn đặt hàng mua ô tô cũng giảm mạnh trong tháng 8 do các kỳ nghỉ lễ đặc biệt gây gián đoạn sản xuất ô tô tại nhiều nhà máy lớn. Tuy nhiên, về tổng thể, lượng đơn đặt hàng công nghiệp vẫn duy trì ở mức cao và cao hơn 8,5% so với mức trước khủng hoảng vào tháng 2/2020, thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại Đức.
Nhà kinh tế Alexander Krueger của Bankhaus Lampe nhận định vấn đề cốt lõi trong hoạt động sản xuất của Đức là tình trạng thiếu chất bán dẫn và một số hàng hóa trung gian do trục trặc chuỗi cung ứng khiến các đơn hàng không được xử lý.
Ông Krueger nói thêm tình trạng hủy đơn đặt hàng sẽ có xu hướng gia tăng và chứng nào sự gián đoạn về chuỗi cung ứng chưa được giải quyết, hoạt động sản xuất công nghiệp sẽ tiếp tục bị tác động.
Theo nhà kinh tế này, công nghiệp sẽ tiếp tục cản đà tăng trưởng trong quý IV./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Siêu thị Tops Market đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội
14:40' - 01/10/2021
Ngày 1/10/2021, tại Hà Nội, siêu thị Big C Hà Đông và Big C Nguyễn Xiển đã hoàn tất việc nâng cấp, chuyển đổi thành siêu thị Tops Market.
-
Chuyển động DN
“Siêu thị trực tuyến 0 đồng” trên sàn TMĐT Postmart.vn
21:21' - 30/09/2021
Ngày 30/9/2021, tại Hà Nội, Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương tổ chức Lễ phát động hưởng ứng và ra mắt “Siêu thị trực tuyến 0 đồng” trên sànThương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn.
-
Doanh nghiệp
Hàng nghìn nhân viên “đại siêu thị” Coles và Woolworth ở Australia phải cách ly y tế
08:12' - 19/09/2021
Từ cuối tháng 6/2021 đến nay, hàng nghìn nhân viên của hai “đại siêu thị” Coles và Woolworth ở Australia đã buộc phải cách ly do nhiễm hoặc có tiếp xúc với người nhiễm biến thể Delta.
-
Đời sống
“Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” hỗ trợ người dân ngoại thành
21:45' - 08/09/2021
Chiều 8/9, “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” lần thứ 17 tại Hà Nội đi vào hoạt động tại xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Kinh doanh thời vụ "lên ngôi" dịp lễ Halloween
18:46' - 29/10/2025
Không còn đơn thuần là một lễ hội văn hóa du nhập, Halloween đang trở thành một mùa kinh doanh sôi động.
-
Thị trường
Cần Thơ mang hương vị sông nước đến Hội chợ Mùa Thu 2025
15:45' - 29/10/2025
Khu trưng bày của Cần Thơ tại Hội chợ Mùa Thu 2025 quy tụ 25 doanh nghiệp tiêu biểu với gần 200 sản phẩm đại diện cho thế mạnh của thành phố và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Thị trường
Quảng Ngãi lan tỏa sắc màu miền Trung tại Hội chợ Mùa Thu 2025
11:35' - 29/10/2025
Tham gia Hội chợ Mùa Thu lần thứ I năm 2025, Quảng Ngãi đã mang đến không gian trưng bày đặc sắc, thu hút khách tham quan, với 15 doanh nghiệp, ở các hạng mục sản phẩm tiêu biểu của tỉnh.
-
Thị trường
Số tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt đạt hơn 211 triệu đồng sau 4 ngày Hội chợ Mùa Thu
10:49' - 29/10/2025
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất- 2025 không chỉ là nơi xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá thương hiệu Việt mà còn là biểu tượng của trách nhiệm xã hội.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Khánh Hòa mang tinh hoa biển Việt vươn xa
10:29' - 29/10/2025
Trên diện tích 200m², hơn 30 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Khánh Hòa mang đến nhiều sản phẩm đặc trưng gắn với thương hiệu xứ Trầm Hương như Yến sào Khánh Hòa, thời trang Khatoco...
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Lan tỏa giá trị nông sản Việt
16:41' - 28/10/2025
Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu 2025, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã giới thiệu hàng trăm sản phẩm tiêu biểu, xuất khẩu chủ lực và các mô hình sản xuất xanh, giảm phát thải gắn với kinh tế tuần hoàn.
-
Thị trường
ĐBSCL mang hương vị sông nước đến Hội chợ Mùa thu 2025
10:59' - 28/10/2025
Tại khu trưng bày của các tỉnh miền Tây, những thương hiệu quen thuộc như trái cây sấy, mật ong rừng U Minh, cá khô Đồng Tháp, cà phê Cần Thơ hay kẹo dừa Bến Tre thu hút đông đảo khách tham quan.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh kết nối và hợp tác kinh doanh
17:10' - 27/10/2025
Không chỉ là nơi dạo chơi hay trải nghiệm, Hội chợ Mùa Thu 2025 đang dần trở thành “phòng trưng bày năng lực” của doanh nghiệp Việt – nơi hội tụ những câu chuyện về đổi mới, chuẩn hóa và hội nhập.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025 đón lượng khách tham quan kỷ lục
11:09' - 27/10/2025
Theo Ban Tổ chức, Hội chợ Mùa Thu 2025 có quy mô lên tới 3.000 gian hàng, diện tích trưng bày trên 130.000 m², dự kiến đón khoảng nửa triệu lượt khách mỗi ngày.

Người dân mua hàng trong siêu thị Tesco ở London, Anh trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng. Ảnh: THX/TTXVN