Chuyên gia: Kinh tế Trung Quốc vẫn là động lực chính của kinh tế thế giới

16:23' - 20/12/2020
BNEWS Theo nhà kinh tế chính trị người Pakistan Shakeel Ahmad Ramay, Trung Quốc sẽ tiếp tục là động lực chính thúc đẩy kinh tế thế giới hồi phục sau đại dịch COVID-19.

Nhà kinh tế chính trị người Pakistan Shakeel Ahmad Ramay đánh giá rằng Trung Quốc - nền kinh tế lớn duy nhất ghi nhận mức tăng trưởng dương trong năm 2020 - sẽ tiếp tục là động lực chính thúc đẩy kinh tế thế giới hồi phục sau đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Ông Shakeel Ahmad Ramay, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc thuộc Viện Chính sách Phát triển Bền vững, có trụ sở tại Islamabad (Pakistan), cho rằng sự lãnh đạo của Trung Quốc luôn chứng minh mục đích chia sẻ thành công với phần còn lại của thế giới và hành động của nước này luôn coi thế giới là một cộng đồng với một tương lai chung.
Theo ông Ramay, tại Hội nghị Công tác Kinh tế Trung ương Trung Quốc kết thúc ngày 18/12 vừa qua, Trung Quốc đã quyết định tăng nhu cầu trong nước nhằm thúc đẩy phát triển thị trường trong nước.

Theo lộ trình này, Trung Quốc sẽ không chỉ chuyển đổi kinh tế mà còn nâng cao thu nhập và mức sống của người dân, qua đó thúc đẩy tiêu thụ nội địa và hỗ trợ tăng cường xuất khẩu của các nước, tạo ra những cơ hội tốt cho các doanh nghiệp quốc tế ở thị trường Trung Quốc và mở ra cơ hội cho họ hưởng các lợi ích từ thị trường nội địa của nước này.
Ông Ramay nhận định một quyết định ấn tượng khác của Hội nghị Công tác Kinh tế Trung ương Trung Quốc vừa qua là sự tập trung của Trung Quốc vào việc tăng cường các công nghệ chiến lược quốc gia, và đây sẽ là một trong những thành phần quan trọng của nền kinh tế hiện đại của Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục