Kinh tế Trung Quốc vẫn có thể tăng trưởng trong năm nay

20:23' - 23/08/2020
BNEWS Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nhận định nền kinh tế nước này có thể tăng trưởng trong năm nay, bất chấp tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo hãng tin Reuters, Đài phát thanh nhà nước Trung Quốc ngày 23/8 dẫn lời của Thủ tướng nước này Lý Khắc Cường nhận định nền kinh tế Trung Quốc có thể tăng trưởng trong năm nay, bất chấp tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ông Lý Khắc Cường cho biết chính phủ hy vọng sẽ tạo ra hơn 9 triệu việc làm ở thành thị trong năm 2020. Ngoài ra, nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này đã tăng trưởng 3,2% trong quý II so với cùng kỳ năm ngoái, phục hồi sau sự sụt giảm kỷ lục trong bối cảnh các biện pháp phong tỏa do COVID-19 đã kết thúc và các nhà hoạch định chính sách tăng cường các biện pháp kích thích kinh tế để chống lại cú sốc từ cuộc khủng hoảng dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Trung Quốc nhấn mạnh đến công tác phòng chống lũ lụt và cứu hộ, cũng như tái thiết và khôi phục sau thiên tai. Ông Lý Khắc Cường đưa ra các nhận định trên trong chuyến thị sát gần đây đến thành phố Trùng Khánh ở Tây Nam Trung Quốc, nơi vừa hứng chịu tình trạng lũ lụt gây nhiều thiệt hại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục