Citi Global Wealth: Thị trường Nhật Bản và Ấn Độ đáng để đầu tư dài hạn

06:30' - 19/01/2024
BNEWS Theo đánh giá của Citi Global Wealth, Nhật Bản và Ấn Độ được đánh giá là hai thị trường xứng đáng để đầu tư dài hạn.

Theo đánh giá của Citi Global Wealth, cơ quan cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư hàng đầu của công ty dịch vụ tài chính Citigroup (Mỹ), năm 2024, kinh tế toàn cầu dự báo sẽ vận động theo xu hướng chậm lại trước tăng trưởng sau. Trong bối cảnh này, Nhật Bản và Ấn Độ được đánh giá là hai thị trường xứng đáng để đầu tư dài hạn.

Ngày 17/1, tại Hội nghị chia sẻ về triển vọng tài sản năm 2024, Citi Global Wealth đã đưa ra nhận định về triển vọng kinh tế toàn cầu, thị trường vốn và tình hình địa chính trị.

Tổ chức này dự đoán khả năng kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái trong năm 2024 là tương đối thấp. Các nhà phân tích của Citi Global Wealth cho rằng mặc dù kinh tế Mỹ có thể tăng trưởng chậm lại vào đầu năm 2024, nhưng thị trường sẽ tăng trưởng nhanh trong nửa cuối năm 2024 và năm 2025. Sự tăng trưởng này sẽ được phản ánh trong lợi nhuận của doanh nghiệp, đồng thời sẽ mang lại lợi ích cho thị trường chứng khoán trên diện rộng.

Ông Steven Wieting, Giám đốc chiến lược đầu tư kiêm nhà kinh tế trưởng của Citi Global Wealth, cho hay năm 2024, thị trường cổ phiếu và trái phiếu sẽ có sự điều chỉnh lớn đồng bộ, xét về dài hạn các nhà đầu tư sẽ có lợi nhuận chiến lược cao hơn trong 10 năm tới.

Đối với thị trường châu Á, Giám đốc chiến lược đầu tư khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Citi Global Wealth Bành Trình nhấn mạnh trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Trung, xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng sẽ tiếp tục diễn ra trong vài năm tới và mọi thị trường khác của châu Á đều được hưởng lợi từ quá trình này.  

Chuyên gia Bành Trình đặc biệt đánh giá cao thị trường Nhật Bản và Ấn Độ, cho rằng năng lực tạo lợi nhuận, cải cách quản trị công ty, thay đổi cơ cấu lao động của các công ty Nhật Bản đều chuyển biến tích cực. Điều này giúp Nhật Bản trở thành thị trường được các nhà đầu tư toàn cầu lựa chọn hàng đầu khi quyết định thâm nhập châu Á. Năm 2023, chỉ số Nikkei ghi nhận mức tăng mang tính lịch sử 28% và chuyên gia Bành Trình cho rằng xu thế này chưa thể kết thúc.

Liên quan đến Ấn Độ, Giám đốc Bành Trình ví von là “Tech Stocks” (cổ phiếu công nghệ). Mặc dù thị trường Ấn Độ đã rất đắt đỏ, chỉ số P/E (hệ số giá trên lợi nhuận một cổ phiếu) khi giao dịch đã cao gấp hơn 20 lần, nhưng vẫn đáng để đầu tư.
 
Chuyên gia này nhấn mạnh, từ năm 2018 đến nay, thị trường Ấn Độ đã đạt mức tăng trưởng thu nhập bình quân mỗi năm là 10%, trong khi các thị trường mới nổi khác lại giảm 2%. 
 
Tại sao mọi người thích cổ phiếu công nghệ đến như vậy? Bởi đơn gián là những cổ phiếu này có thể mang lại tăng trưởng lợi nhuận bền vững.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục