Citigroup yêu cầu nhân viên tại Mỹ trở lại làm việc từ 21/3

07:16' - 25/02/2022
BNEWS Theo một biên bản nội bộ, Tập đoàn tài chính Citigroup Inc đã yêu cầu các nhân viên đã được tiêm chủng tại các chi nhánh trên nước Mỹ bắt đầu quay trở lại văn phòng từ tuần bắt đầu vào 21/3.

Biên bản này cho biết nhân viên sẽ làm việc tại văn phòng ít nhất hai ngày một tuần.

Sara Wechter, người đứng đầu bộ phận nhân sự của Citi cho hay mặc dù dịch COVID-19 có thể không bao giờ biến mất hoàn toàn, nhưng tình hình đang dần khả quan hơn.

 

Động thái này được triển khai dựa trên những nỗ lực đưa nhân viên tại Mỹ trở lại văn phòng làm viên trước đây của Citi, bắt đầu từ tháng 9/2021. Các văn phòng tại trụ sở chính ở Thành phố New York và các văn phòng khác trong khu vực ba bang, cùng những văn phòng khác đã cho nhân viên đi làm trở lại trong năm 2021.

Quyết định này càng cho thấy rõ quan điểm sống chung an toàn với COVID-19 trong giới chính trị gia và các nhà tuyển dụng. Đầu tháng này, các quan chức ở một số bang bao gồm New York, New Jersey và California đã nới lỏng các quy định về đeo khẩu trang.

Các ngân hàng và công ty đầu tư ở Phố Wall đã chủ động hơn các lĩnh vực khác trong việc yêu cầu nhân viên quay trở lại văn phòng.

Hồi tháng 1/2022, Citigroup cho biết những nhân viên không tiêm phòng sẽ được nghỉ không lương và bị sa thải vào cuối tháng trừ khi họ được miễn trừ. Tính đến cuối tháng 1/2022, khoảng 99% nhân viên tại Mỹ của ngân hàng này đã tuân thủ quy định về tiêm phòng vaccine./.

>>>Các công ty ở Mỹ cân nhắc lại kế hoạch làm việc trực tiếp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục