Nhân viên của Trip.com sẽ được phép làm việc kết hợp

08:29' - 16/02/2022
BNEWS Trip.com cho biết nhân viên của tập đoàn làm việc tại Trung Quốc sẽ được phép làm việc từ xa trong các ngày thứ Tư và thứ Sáu, bắt đầu từ ngày 1/3.
Từ tháng tới, tập đoàn lữ hành khổng lồ Trip.com sẽ bắt đầu cho phép nhân viên làm việc từ xa hai ngày một tuần, qua đó, đưa Trip.com trở thành công ty đầu tiên trong lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc giới thiệu một chính sách làm việc kết hợp như vậy.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters, Chủ tịch điều hành Trip.com James Liang cho rằng chính sách trên là một liệu pháp tinh thần tích cực đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc khác cùng áp dụng.

 
Dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhiều công ty công nghệ nước ngoài, bao gồm cả Microsoft và Apple, áp dụng chính sách làm việc linh hoạt. Song, xu hướng này chưa phổ biến tại Trung Quốc, quốc gia đã áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để kiểm soát dịch bệnh.

Lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc đang phải đối mặt với những lời chỉ trích về văn hóa làm việc trong những năm gần đây, đặc biệt là đối với khẩu hiệu "996", yêu cầu nhân viên làm việc từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối 6 ngày một tuần.

Trước tình hình trên, Trip.com cho biết nhân viên của tập đoàn làm việc tại Đại lục sẽ được phép làm việc từ xa trong các ngày thứ Tư và thứ Sáu, bắt đầu từ ngày 1/3. Tuy nhiên, chính sách này sẽ phụ thuộc vào sự chấp thuận của người quản lý và sau đó sẽ được triển khai cho các văn phòng ở nước ngoài.

Trip.com cho biết một cuộc thử nghiệm đối với chính sách làm việc kết hợp tiến hành vào năm ngoái với hơn 1.600 người tham gia trong sáu tháng cho thấy khi đội ngũ nhân viên giảm 1/3, hiệu suất công việc gần như không thay đổi. Trong khi đó, 19 trong số 20 nhân viên được hỏi cho biết sự thay đổi chính sách làm việc đã giúp nâng cao hiệu quả công việc.

Ông Liang nhấn mạnh chính sách làm việc kết hợp là một phương án tích cực và các doanh nghiệp nên thử nghiệm. Ông Liang kỳ vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp hơn cùng tham gia áp dụng chính sách đem lại lợi ích cho cả nhân viên, doanh nghiệp và xã hội này./.

>>Các ngân hàng Anh yêu cầu nhân viên trở lại văn phòng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục