Pew: Người lao động có xu hướng chọn làm việc từ xa

08:41' - 21/02/2022
BNEWS Những nhân viên đã làm việc tại nhà phần lớn thời gian trong suốt hai năm qua sẽ mong muốn tiếp tục làm việc theo hình thức này sau khi những mối đe dọa từ dịch COVID-19 dần giảm bớt.

Cuộc khảo sát mới công bố của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy trong số những người Mỹ làm việc từ xa, 59% cho biết họ sẽ vẫn tiếp tục làm việc tại nhà phần lớn hoặc toàn thời gian. Trong số những người có địa điểm làm việc bên ngoài, 61% cho biết họ vẫn chọn làm việc tại nhà.

Các nhà nghiên cứu của Pew cho biết 60% người lao động có công việc có thể làm tại nhà nói rằng nếu được lựa chọn họ muốn làm việc tại nhà toàn bộ hoặc hầu hết thời gian kể cả khi đại dịch kết thúc. Con số này tăng so với mức 54% của năm 2020.

Về lý do khiến người lao động lựa chọn làm việc tại nhà thay vì ở văn phòng, 42% số người được hỏi cho biết họ sợ tiếp xúc với người mắc COVID-19 ở nơi làm việc, trong khi 76% số người được hỏi cho hay làm việc tại nhà là sở thích của họ. Bên cạnh đó, đối với một số người, địa lý đóng một vai trò quan trọng, với 17% số người cho biết họ đã chuyển chỗ ở và không muốn đến văn phòng làm việc.

Trong khi đó, trong số những người hiếm khi làm việc tại nhà trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, 64% số người được hỏi cho biết làm việc tại nhà đã cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của họ.

Về năng suất, 44% nói rằng làm việc từ xa giúp họ hoàn thành công việc và đáp ứng thời hạn dễ dàng hơn. Tuy nhiên, 60% số người tham gia khảo sát cho biết một nhược điểm phổ biến của làm việc từ xa là cảm thấy ít kết nối với đồng nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục