CMC được nhận giải thưởng Make in VietNam

09:25' - 13/12/2021
BNEWS Giải pháp Hợp đồng điện tử - C-Contract và Nền tảng Điện toán đám mây CMC Cloud của Tập đoàn Công nghệ CMC được vinh danh tại lễ trao thưởng Make in VietNam.

Lễ trao giải thưởng Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia do lãnh đạo Chính phủ chủ trì. Đây là giải thưởng mang tầm quốc gia, được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức, nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghệ số đóng góp giá trị cho sự phát triển quốc gia do người Việt sáng tạo.

Tại buổi lễ, CMC là một trong số ít các doanh nghiệp ICT (công nghệ thông tin và truyền thông) lên nhận nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia. Ông Đặng Tùng Sơn, Phó Tổng giám đốc CMC Telecom, đại diện Ban Lãnh đạo Tập đoàn Công nghệ CMC nhận nhiệm vụ từ lãnh đạo Chính phủ và Bộ Thông tin và Truyền thông.

Phát biểu chỉ đạo các doanh nghiệp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, chuyển đổi số là yêu cầu khách quan, đòi hỏi các doanh nghiệp phải làm để phát triển, bắt kịp xu hướng của thời đại. Doanh nghiệp làm được sẽ phục vụ cho đất nước, nhân dân và cộng đồng.

Chuyển đổi số phải đặt trong tổng thể toàn cầu, có cách tiếp cận toàn cầu, không thể đi một mình. Phải có sự đoàn kết, hợp tác, học hỏi ở tất cả các doanh nghiệp và phục vụ cho toàn dân.

Hướng đi của Tập đoàn Công nghệ CMC phù hợp với chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thong, chuyển đổi số phục vụ nhu cầu của khách hàng và cộng đồng, hướng đến xây dựng xã hội văn minh hơn.

Cũng tại sự kiện, Giải pháp Hợp đồng điện tử C-Contract được Bộ Thông tin và Truyền thông vinh danh  top 10 giải pháp số xuất sắc nhất Make in Viet Nam. Nền tảng Điện toán đám mây CMC Cloud lọt top 10 nền tảng số xuất sắc nhất Make in Viet Nam.

Ông Hồ Thanh Tùng - Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC cho rằng, ghi danh tại giải thưởng danh giá Make in Viet Nam, CMC khẳng định năng lực công nghệ của tập đoàn.

Giải thưởng là niềm tin để CMC kiên định mục tiêu là nhà tư vấn, cung cấp dịch vụ chuyển đổi số, giúp doanh nghiệp và tổ chức trong nước số hóa thành công, góp phần định hình thị trường dịch vụ điện toán đám mây (Cloud) và SaaS (phần mềm dịch vụ) mới và nằm trong top đầu thị trường an ninh mạng.

Mục tiêu này phù hợp với slogan ‘Make in Vietnam’ của Bộ Thông tin và Truyền thông, nhấn mạnh vào sự chủ động sáng tạo, thiết kế các sản phẩm công nghệ cao của người Việt”.

Tập đoàn Công nghệ CMC hoạt động kinh doanh chủ lực ở 3 khối: công nghệ và giải pháp (Technology & Solution), kinh doanh quốc tế (Global Business), dịch vụ viễn thông (Telecommunications).

Trong chiến lược đến 2025, CMC đặt mục tiêu trở thành tập đoàn số với quy mô 10.000 nhân sự và doanh thu 1 tỷ USD. Bên cạnh đó, CMC cũng nghiên cứu và phát triển sản phẩm, dịch vụ, giải pháp mang dấu ấn riêng.

Trên thị trường chứng khoán cổ phiếu CMG của Tập đoàn Công nghệ CMC chốt phiên 10/12 có giá 62.000 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 63% so với cuối năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục