Cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Philippines
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Philippines, ngày 6/9 Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Vụ Thị trường Châu Á – Châu Phi, Thương vụ Việt Nam tại Philippines và Hiệp hội Doanh nhân trẻ Hoa kiều Philippies tổ chức “Hội thảo giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Philippines”.
Sự kiện nằm trong chương trình đoàn doanh nghiệp nhập khẩu Philippines vào Việt Nam giao dịch mua hàng, kết nối các cơ hội hợp tác kinh doanh từ ngày 5-8/9/2019. Tham dự hội thảo có hơn 200 cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Philippines; trong đó, đoàn doanh nghiệp Philippines gồm: 52 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong các lĩnh vực nội thất, thiết kế, xây dựng, thiết bị phụ tùng ô tô, điện tử, bất động sản... Ông Patrick Cua, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hoa Kiều Philippines cho biết, mục đích doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam nhằm giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp Philippines về mặt hàng máy móc, thiết bị điện. Doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Philippines có thể giao thương trực tiếp các mặt hàng như máy móc, thiết bị điện, cáp điện, thiết bị chiếu sáng…Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, trong những năm qua, thương mại Việt Nam và Philippines đã có những bước phát triển mạnh. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2018 đạt trên 4,7 tỷ USD, tăng trên 18% so với năm 2017. Philippines hiện là đối tác thương mại đứng thứ 5 của Việt Nam trong ASEAN và là một trong những thị trường tiềm năng của Việt Nam trong những năm gần đây.
Năm 2018, Việt Nam xuất khẩu khoảng 2,2 tỷ USD hàng hóa sang Philippines và nhiều sản phẩm của Việt Nam đã thâm nhập và dần khẳng định chỗ đứng tại thị trường gần 110 triệu dân này với các sản phẩm như: cà phê, thủy sản, dệt may, vật liệu xây dựng, máy móc và thiết bị... Riêng 7 tháng năm 2019, kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước đạt trên 3,2 tỷ USD, tăng trên 26% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Philippines đạt trên 2,3 tỷ USD, tăng 24,23% so với cùng kỳ năm 2018; kim ngạch nhập khẩu từ Philippines đạt gần 939 triệu USD, tăng 31,3%. Nhiều mặt hàng của Việt Nam đã được đón nhận và dần khẳng định chỗ đứng tại thị trường gần 110 triệu dân này như: cà phê, thủy sản, dệt may, vật liệu xây dựng, máy móc và thiết bị…Tuy nhiên, tiềm năng xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào thị trường này còn rất lớn, đặc biệt là các mặt hàng thiết bị điện, dây và cáp điện./. >>>Cơ hội hợp tác thương mại giữa Việt Nam và UruguayTin liên quan
-
Thị trường
Quảng Ninh xúc tiến thương mại cho quả vải chín sớm Phương Nam
14:03' - 14/05/2019
Sáng 14/5, UBND tp Uông Bí, Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải chín sớm Phương Nam và trao Giấy chứng nhận quả vải chín sớm Phương Nam đạt tiêu chuẩn VietGAP giai đoạn 1.
-
Doanh nghiệp
Hội chợ Xúc tiến thương mại hợp tác xã năm 2019 có quy mô 350 gian hàng
16:18' - 17/04/2019
Chiều 17/4, tại Trung tâm Thể dục thể thao Hoa Lư, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và Viện Kinh tế nông nghiệp hữu cơ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại hợp tác xã năm 2019.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm là bảo vệ người tiêu dùng
14:53'
Với Vinamilk, minh bạch và truy xuất nguồn gốc không chỉ là yêu cầu quản lý, mà là cam kết phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Samsung Electronics ước tính đạt lợi nhuận cao nhất trong hơn 3 năm
09:15'
Samsung Electronics - nhà sản xuất sản phẩm điện tử lớn nhất Hàn Quốc ngày 14/10 đưa ra ước tính lợi nhuận hoạt động quý III/2025 đạt mức cao nhất trong hơn 3 năm, vượt qua kỳ vọng của thị trường.
-
Doanh nghiệp
OpenAI bắt tay Broadcom: Bước ngoặt mới trong cuộc đua chip AI toàn cầu
07:36'
Ngày 13/10, OpenAI công bố hợp tác với Broadcom nhằm phát triển chip chuyên dụng cho trí tuệ nhân tạo, đánh dấu bước tiến chiến lược trong nỗ lực mở rộng hạ tầng điện toán, củng cố vị thế dẫn đầu AI.
-
Doanh nghiệp
Các nhà sản xuất linh kiện điện tử Nhật Bản cơ cấu lại sản xuất
06:30'
Các nhà sản xuất linh kiện điện tử của Nhật Bản đang tổ chức lại hoạt động sản xuất toàn cầu trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp là trung tâm, là động lực phát triển kinh tế – xã hội
19:58' - 13/10/2025
Hiện nay, Đồng Nai có những doanh nghiệp đã phát triển ra rộng khắp cả nước, mang tầm vóc, thương hiệu tập đoàn lớn, dẫn đầu trong một số lĩnh vực.
-
Doanh nghiệp
An Giang chủ động xử lý "nút thắt” để doanh nghiệp bứt phá
18:51' - 13/10/2025
Chiều 13/10, tại phường Rạch Giá, tỉnh An Giang tổ chức họp mặt, tôn vinh, động viên và ghi nhận những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp thêm ưu đãi hỗ trợ hộ kinh doanh mạnh dạn lên doanh nghiệp
17:14' - 13/10/2025
Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đánh giá, doanh nghiệp lớn mạnh chính là lực lượng đóng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương một cách bền vững.
-
Doanh nghiệp
Giải pháp số và hạ tầng logistics giúp mở rộng thương mại điện tử xuyên biên giới
17:12' - 13/10/2025
Tại Việt Nam, Chính phủ định hướng đầu tư 25–30 tỷ USD/năm cho hạ tầng; trong đó, 15 tỷ USD dành cho thương mại điện tử và logistics.
-
Doanh nghiệp
Tìm giải pháp cho kinh tế tư nhân Quảng Ninh phát triển
15:13' - 13/10/2025
Các địa phương cần đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số, tinh gọn thủ tục, giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp, tháo gỡ vấn đề quy hoạch, đất đai, giải phóng mặt bằng, hạ tầng, nhân lực