Có ít nhất 4 mẫu xe ra mắt thị trường ô tô Việt

15:39' - 18/10/2023
BNEWS Sau loạt xe mới ra mắt nửa cuối tháng 9, bước sang tháng 10 này các hãng xe Toyota, Honda, MG và Peugeot lần lượt tung ra thị trường Việt Nam nhiều mẫu xe hoàn toàn mới hoặc nâng cấp.

Toyota Innova Cross hoàn toàn mới: Theo đó, Toyota Việt Nam mở màn trong tháng 10 này là đã chính thức ra mắt mẫu MPV Toyota Innova Cross hoàn toàn mới nhập khẩu từ Indonesia mang phong cách SUV với 2 phiên bản xăng và Hybrid, giá bán lần lượt từ 810 triệu và từ 990 triệu đồng.

 

Về thiết kế tổng thể, Innova Cross mang đậm chất của một chiếc SUV. Phần đầu xe gồm cụm lưới tản nhiệt hình lục giác, nối liền với hệ thống đèn trước được trang bị công nghệ full-LED chiếu sáng tối ưu.

Thân xe với các đường gân dập nổi, kết hợp mâm xe hợp kim mạ bạc 5 chấu bắt mắt, kích thước lên tới 18’’ (phiên bản Hybrid) giúp xe nổi bật hơn. Thiết kế cản sau và cửa cốp dạng hình thang đậm chất SUV khỏe khoắn kết hợp cụm đèn hậu có dải LED mỏng kéo dài theo chiều ngang.

Bước vào bên trong, khoang nội thất với chất liệu da, màn hình hiển thị đa thông tin 7’’, màn hình giải trí 10.1’’ kết nối điện thoại không dây, hệ thống điều hòa tự động, phanh đỗ điện tử và giữ phanh tự động cùng cốp điện cũng là những tiện nghi trên Innova Cross.

Đặc biệt, phiên bản Hybrid được trang bị thêm cửa sổ trời toàn cảnh cùng hàng ghế thứ 2 mang phong cách thương gia có độ ngả và đệm chân chỉnh điện. Ngoài ra, khoang hành lý được thiết kế rộng rãi với thể tích lên đến 991L, tạo sự linh hoạt về khả năng chứa đồ.

Sức mạnh của Innova Cross phiên bản xăng là khối động cơ 2.0L cho công suất cực đại 172 mã lực, mô-men xoắn cực đại 205 Nm kết hợp với hộp số tự động vô cấp Direct shift CVT. Phiên bản Innova Cross Hybrid với công suất của động cơ xăng là 150 mã lực kết hợp cùng mô tơ điện 111 mã lực, có chế độ lái thuần điện, cùng hộp số tự động vô cấp CVT.

Honda CR-V 2024: Honda Việt Nam xác nhận sẽ chính thức ra mắt sản phẩm hoàn toàn mới của Liên doanh này vào ngày 25/10/2023 tại Hà Nội.

Dù hãng không công bố chính thức mẫu xe hoặc phiên bản, nhưng một số đại lý trên địa bàn Hà Nội chia sẻ, đây là mẫu SUV CR-V 2024 gồm có 4 phiên bản, trong đó 3 bản máy xăng (7 chỗ) được lắp ráp trong nước, còn bản hybrid (5 chỗ) được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về phân phối.

Ba phiên bản Honda CR-V máy xăng vẫn sử dụng khối động cơ 1.5L tăng áp, đi kèm hộp số CVT như trước trong khi bản hybrid được trang bị hệ dẫn động 4 bánh (AWD). Hiện hãng xe, đại lý chưa tiết lộ giá bán của phiên bản mới nhưng đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu xe này. Honda CR-V phiên bản hiện tại đang có giá bán dao động từ 998 triệu đồng đến 1,118 tỷ đồng.

MG HS 2023: Năm 2012, MG lần đầu xuất hiện tại Việt Nam thông qua Tan Chong (Malaysia) làm hình ảnh, hiện nay SAIC Motor (Trung Quốc) đã chính thức phân phối xe MG sản xuất ở Trung Quốc tại thị trường Việt Nam.

Sau nhiều lần lỡ hẹn do thay đổi nhà phân phối, mới đây tư vấn bán hàng của MG ở Hà Nội tiết lộ có thể MG HS 2023 sẽ được ra mắt Việt Nam trong tháng 10 này.

Tuy nhiên, đây chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) chứ không phải phiên bản hoàn toàn mới nên về cơ bản không có nhiều thay đổi lớn so với phiên bản cũ. Xe được lựa chọn nhập khẩu từ Thái Lan về phân phối do được ưu đãi thuế thay cho nhập trực tiếp từ nhà sản xuất Trung Quốc.

MG HS 2023 facelift sẽ được mở bán với 2 phiên bản Trophy và Sport cùng giá dự kiến lần lượt là 750 triệu đồng và 900 triệu đồng nhằm cạnh tranh với thương hiệu xe đến từ Nhật bản là Mazda CX-5 đang có giá bán từ 749 triệu đến 999 triệu đồng.

Peugeot 408: Tư vấn bán hàng Peugeot cho biết, mẫu xe Peugeot 408 đã mắt toàn cầu tháng 6/2022 mang thiết kế SUV lai coupe, định vị ở phân khúc hạng C dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong cuối tháng 10 này và đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc.

Peugeot 408 có 3 tùy chọn động cơ, trong đó có 2 bản plug-in hybrid, dẫn động cầu trước, sử dụng hộp số tự động 8 cấp và mô tơ điện 109 mã lực.

Điểm khác biệt của Peugeot 408 chính là động cơ 1.6L tăng áp xăng có hai mức công suất 150 và 180 mã lực, đưa tổng công suất lên 180/225 mã lực và 360 Nm mô men xoắn. Động cơ tăng áp 1.2L cho công suất 130 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm.

Các tùy chọn động cơ đều được trang bị số tự động cấp và dẫn động cầu trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục