Cơ quan công tố mở lại cuộc điều tra chính sách "chống nghiệp đoàn" của Samsung

11:31' - 06/04/2018
BNEWS Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul đã tiến hành khám xét trụ sở Samsung Electronics Service, công ty dịch vụ hậu mãi của tập đoàn Samsung Electronics, tại Suwon, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.
Cơ quan công tố mở lại cuộc điều tra chính sách "chống nghiệp đoàn" của Samsung. Ảnh: CNBC

Cuộc khám xét được tiến hành sau khi cơ quan chức năng mở lại cuộc điều tra các cáo buộc tập đoàn Samsung tìm cách phá hoại kế hoạch thành lập nghiệp đoàn lao động tại các công ty con của mình.

Trước đó, trong một cuộc khám xét 2 tòa nhà của Samsung Electronics hồi tháng 2, cơ quan công tố đã thu giữ hàng nghìn trang tài liệu chứa các chi tiết liên quan ý định của ban lãnh đạo tập đoàn Samsung về việc ngăn chặn nỗ lực của công nhân thành lập các nghiệp đoàn lao động. Samsung vốn nổi tiếng với chính sách "không nghiệp đoàn".

Năm 2013, Cơ quan công tố từng điều tra việc Samsung dùng các mánh khóe chống nghiệp đoàn lao động.

Khi đó, một luật sư bên nguyên đơn đã tiết lộ một báo cáo năm 2012 của tập đoàn này, trong đó có các hướng dẫn nhằm ngăn chặn nhân viên tổ chức các nghiệp đoàn lao động và giải thể nếu các nghiệp đoàn này được thành lập.

Các công nhân của Samsung và các nhà hoạt động dân sự đã khởi kiện chống lại Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee và nhiều quan chức cấp cao của tập đoàn.

Tuy nhiên, vụ kiện đã được khép lại vào năm 2015 do cơ quan công tố phản đối hầu hết các cáo buộc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục