Công an Hà Nội bác thông tin lập 15 tổ kiểm soát nồng độ cồn lan truyền trên mạng xã hội

07:17' - 11/01/2024
BNEWS Những ngày qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền thông tin về Kế hoạch kiểm soát nồng độ cồn của Cục Cảnh sát giao thông và Công an thành phố Hà Nội.

Các bài đăng có nội dung: "Cục CSGT sẽ triển khai làm chuyên đề tại các tỉnh, thành thời gian 1 tháng. Tại mỗi tỉnh, thành, sẽ kiểm tra nồng độ cồn trên tất cả tỉnh lộ và quốc lộ từ 8h đến 22h hằng ngày".

 

Đồng thời, các bài đăng còn cho rằng, tại Hà Nội sẽ thành lập 15 tổ 212 đặc biệt, nhằm kiểm soát nồng độ cồn kèm theo hàng chục vị trí, tuyến đường sẽ thực hiện kiểm tra.

Trước thông tin trên, ngày 10/1, phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội cho biết, thông tin được lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật. Trong dịp cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, việc Cảnh sát giao thông Hà Nội kiên quyết xử lý nghiêm tài xế có nồng độ cồn, các vi phạm khác là nguyên nhân dẫn đến tai nạn và ùn tắc giao thông là kế hoạch thường ngày.

Trong dịp cao điểm sắp tới, các Đội địa bàn và Tổ công tác liên ngành 141 của Công an thành phố Hà Nội tiếp tục làm việc bình thường. Trong đó, vị trí các chốt xử lý vi phạm luôn được đảm bảo bí mật công tác để đấu tranh với nhiều loại tội phạm nên không có chuyện rò rỉ thông tin.

Liên quan đến nội dung trên, Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an cũng đưa quan điểm bác bỏ thông tin đang được lan truyền trên; đồng thời khẳng định, đã ban hành kế hoạch cụ thể tới các địa phương về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội ở cả ba loại hình đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa. Trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc (trong đó có Hà Nội) sẽ hoạt động khép kín các khung giờ, khép kín địa bàn không để vi phạm tồn tại. Kế hoạch sẽ kéo dài tới ngày 9/3.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục