Công bố bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Sự kiện do Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Công ty định giá thương hiệu Brand Finace thực hiện nhằm tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong top 50 thương hiệu giá trị nhất, cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn và hiểu thêm về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu đối với doanh nghiệp.
Tại hội thảo, ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc điều hành Mibrand Viet Nam chia sẻ: “Niềm vui của người làm tư vấn thương hiệu là thấy các thương hiệu Việt Nam đang đi đúng định hướng theo chuẩn mực quốc tế, thể hiện năng lực cạnh tranh với các đối thủ ở môi trường toàn cầu trong không gian công nghệ.” Theo ông Lại Tiến Mạnh, Brand Finance mang các xu hướng về thương hiệu mới nhất, cập nhật trong khu vực, tạo ra mặt bằng về trình độ về xây dựng, quản lý thương hiệu tạo sân chơi bình đẳng trong xây dựng thương hiệu. Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, thương hiệu trong Cách mạng công nghiệp 4.0 có ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp phải chú trọng xây dựng thương hiệu, tập trung phát huy thương hiệu để thương hiệu lớn mạnh và coi đây là tài sản quý báu của doanh nghiệp. Thực tế, vẫn còn nhiều doanh nghiệp lơ là trong phát triển thương hiệu mà chỉ tập trung phát triển kinh doanh, sản phẩm, khách hàng. Các doanh nghiệp tuy vẫn xây dựng thương hiệu hàng ngày nhưng chưa đánh giá đúng mức tầm quan trọng của thương hiệu. Trong tương lai, việc xây dựng thương hiệu trở nên quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết, vị Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương nhận định. Ông Samir Dixit cũng cho rằng, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ có tác động lớn đến doanh nghiệp. Người tiêu dùng sẽ bị tác động bởi công nghệ. Vì vậy, công nghệ dẫn tới một thương hiệu có thể thành công hoặc lùi vào dĩ vãng. Thực tế, 15 năm qua nhiều doanh nghiệp phá sản, ngưng hoạt động và xuất hiện doanh nghiệp mới. Chính công nghệ đã xác định lại danh mục khách hàng và thương hiệu của doanh nghiệp. Trong khuôn khổ chương trình, Top 50 doanh nghiệp thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã được Brand Finance và Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu quốc gia và chỉ số sức khỏe thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO về tiêu chuẩn định giá. Qua đó, khẳng định sự phát triển và sức mạnh thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2019.Mười công ty có thương hiệu giá trị lớn nhất Việt Nam lần lượt là Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel được xếp hạng thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, tiếp đến là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, trong khi Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) xếp ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Công ty cổ phần Vinhomes xếp vị trí thứ 4, xếp thứ 5 là Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn.
Công ty ngành viễn thông là Tổng Công ty Viễn thông Mobiphone đứng vị trí thứ 6, trong khi Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam xếp thứ 7. Đứng thứ 8 tiếp tục là một doanh nghiệp thuộc ngành viễn thông là Công ty Vinaphone. Hai vị trí tiếp theo thuộc về Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.
Brand Finance sử dụng phương pháp chiết khấu phí bản quyền để tính toán giá trị các thương hiệu trong bảng xếp hạng. Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền trả cho việc sử dụng thương hiệu. Cụ thể, công ty muốn sử dụng thương hiệu phải trả phí cho việc sử dụng với giả định rằng thương hiệu không thuộc sở hữu của công ty đó./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Thêm 4 thương hiệu Trung Quốc lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới
18:15' - 12/06/2019
Bốn doanh nghiệp trên bao gồm nền tảng chia sẻ xe Didi Chuxing, nhà cung cấp dịch từ trực tuyến đến ngoại tuyến Meituan, hãng công nghệ Xiaomi và tập đoàn sản xuất đồ gia dụng Haier.
-
Doanh nghiệp
Amazon vượt Apple và Google trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới
13:00' - 11/06/2019
"Người khổng lồ” ngành bán lẻ trực truyến Amazon đã vượt qua những “đại gia” công nghệ Apple và Google để trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn FLC được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018
09:38' - 09/04/2019
Năm 2018 ghi nhận nhiều thành tựu của Tập đoàn FLC trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng thông qua hàng loạt giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.
-
Ngân hàng
Agribank được vinh danh thương hiệu mạnh Việt Nam 2018
14:23' - 08/04/2019
Agribank được bình chọn và vinh danh Top thương hiệu mạnh quy mô lớn, có vai trò và đóng góp quan trọng vào việc dẫn dắt các ngành nghề phát triển.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
6 tháng, vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội tăng 9,8%
11:14'
Bộ Tài chính bảo đảm không để xảy ra tình trạng đứt gãy, gián đoạn trong việc triển khai thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công trong giai đoạn sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp...
-
Kinh tế Việt Nam
Cảng cá hàng trăm tỷ chưa sử dụng đã “tắc luồng”
11:08'
Dự án cảng cá Cửa Nhượng tại xã Thiên Cầm (tỉnh Hà Tĩnh) được đầu tư hơn 280 tỷ đồng từ nguồn kinh phí bồi thường sự cố môi trường biển đến nay đã hoàn thành và chuẩn bị bàn giao.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội thúc đẩy đầu tư nông nghiệp, xây dựng thương hiệu lúa Thủ đô
09:37'
Hà Nội chỉ đạo Sở Sở Nông nghiệp và Môi trường khẩn trương lập kế hoạch đầu tư đê điều, rà soát đất rừng, phát triển giống lúa mang thương hiệu Thủ đô, chuẩn bị cho nhiệm kỳ 2026–2030.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với các tập đoàn kinh tế lớn của Brazil
07:42'
Sáng 6/7 theo giờ địa phương, tại thành phố Rio de Janeiro, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với lãnh đạo các tập đoàn kinh tế hàng đầu Brazil.
-
Kinh tế Việt Nam
Mưa to, lũ lớn gây nhiều thiệt hại tại vùng núi phía Tây Nghệ An
18:59' - 06/07/2025
Một số gia đình phải di chuyển ra khỏi vị trí nguy hiểm đề phòng sạt lở, sụt trượt đất đá để đảm bảo an toàn.
-
Kinh tế Việt Nam
Nửa đầu năm 2025, Việt Nam đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế
14:34' - 06/07/2025
Tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong nửa đầu năm 2025 đã tăng 20,7% so với cùng kỳ năm trước, vượt 25,7% so với cùng kỳ năm 2019 (thời điểm trước dịch COVID-19).
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam và Brazil mở ra kỷ nguyên mới trong hợp tác nông nghiệp
10:48' - 06/07/2025
Thủ tướng tin tưởng kết quả chuyến thăm lần này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho hợp tác nông nghiệp giữa hai nước, đưa nông nghiệp thành lĩnh vực đột phá của hợp tác song phương.
-
Kinh tế Việt Nam
Truyền thông Brazil đưa tin đậm nét hoạt động của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Rio de Janeiro
10:45' - 06/07/2025
Theo Planalto, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Lula da Silva đều khẳng định tầm quan trọng của việc tăng cường hội nhập và bổ trợ giữa hai nền kinh tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Tạo nền tảng chiến lược để phát triển “siêu đô thị” Thành phố Hồ Chí Minh
10:44' - 06/07/2025
Việc tái cấu trúc đơn vị hành chính cấp tỉnh đang mở ra cơ hội lịch sử để kiến tạo một Thành phố Hồ Chí Minh với diện mạo không gian và địa giới mới.