Công bố bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Sự kiện do Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Công ty định giá thương hiệu Brand Finace thực hiện nhằm tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong top 50 thương hiệu giá trị nhất, cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn và hiểu thêm về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu đối với doanh nghiệp.
Tại hội thảo, ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc điều hành Mibrand Viet Nam chia sẻ: “Niềm vui của người làm tư vấn thương hiệu là thấy các thương hiệu Việt Nam đang đi đúng định hướng theo chuẩn mực quốc tế, thể hiện năng lực cạnh tranh với các đối thủ ở môi trường toàn cầu trong không gian công nghệ.” Theo ông Lại Tiến Mạnh, Brand Finance mang các xu hướng về thương hiệu mới nhất, cập nhật trong khu vực, tạo ra mặt bằng về trình độ về xây dựng, quản lý thương hiệu tạo sân chơi bình đẳng trong xây dựng thương hiệu. Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, thương hiệu trong Cách mạng công nghiệp 4.0 có ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp phải chú trọng xây dựng thương hiệu, tập trung phát huy thương hiệu để thương hiệu lớn mạnh và coi đây là tài sản quý báu của doanh nghiệp. Thực tế, vẫn còn nhiều doanh nghiệp lơ là trong phát triển thương hiệu mà chỉ tập trung phát triển kinh doanh, sản phẩm, khách hàng. Các doanh nghiệp tuy vẫn xây dựng thương hiệu hàng ngày nhưng chưa đánh giá đúng mức tầm quan trọng của thương hiệu. Trong tương lai, việc xây dựng thương hiệu trở nên quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết, vị Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương nhận định. Ông Samir Dixit cũng cho rằng, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ có tác động lớn đến doanh nghiệp. Người tiêu dùng sẽ bị tác động bởi công nghệ. Vì vậy, công nghệ dẫn tới một thương hiệu có thể thành công hoặc lùi vào dĩ vãng. Thực tế, 15 năm qua nhiều doanh nghiệp phá sản, ngưng hoạt động và xuất hiện doanh nghiệp mới. Chính công nghệ đã xác định lại danh mục khách hàng và thương hiệu của doanh nghiệp. Trong khuôn khổ chương trình, Top 50 doanh nghiệp thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã được Brand Finance và Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu quốc gia và chỉ số sức khỏe thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO về tiêu chuẩn định giá. Qua đó, khẳng định sự phát triển và sức mạnh thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2019.Mười công ty có thương hiệu giá trị lớn nhất Việt Nam lần lượt là Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel được xếp hạng thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, tiếp đến là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, trong khi Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) xếp ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Công ty cổ phần Vinhomes xếp vị trí thứ 4, xếp thứ 5 là Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn.
Công ty ngành viễn thông là Tổng Công ty Viễn thông Mobiphone đứng vị trí thứ 6, trong khi Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam xếp thứ 7. Đứng thứ 8 tiếp tục là một doanh nghiệp thuộc ngành viễn thông là Công ty Vinaphone. Hai vị trí tiếp theo thuộc về Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.
Brand Finance sử dụng phương pháp chiết khấu phí bản quyền để tính toán giá trị các thương hiệu trong bảng xếp hạng. Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền trả cho việc sử dụng thương hiệu. Cụ thể, công ty muốn sử dụng thương hiệu phải trả phí cho việc sử dụng với giả định rằng thương hiệu không thuộc sở hữu của công ty đó./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Thêm 4 thương hiệu Trung Quốc lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới
18:15' - 12/06/2019
Bốn doanh nghiệp trên bao gồm nền tảng chia sẻ xe Didi Chuxing, nhà cung cấp dịch từ trực tuyến đến ngoại tuyến Meituan, hãng công nghệ Xiaomi và tập đoàn sản xuất đồ gia dụng Haier.
-
Doanh nghiệp
Amazon vượt Apple và Google trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới
13:00' - 11/06/2019
"Người khổng lồ” ngành bán lẻ trực truyến Amazon đã vượt qua những “đại gia” công nghệ Apple và Google để trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn FLC được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018
09:38' - 09/04/2019
Năm 2018 ghi nhận nhiều thành tựu của Tập đoàn FLC trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng thông qua hàng loạt giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.
-
Ngân hàng
Agribank được vinh danh thương hiệu mạnh Việt Nam 2018
14:23' - 08/04/2019
Agribank được bình chọn và vinh danh Top thương hiệu mạnh quy mô lớn, có vai trò và đóng góp quan trọng vào việc dẫn dắt các ngành nghề phát triển.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất các giải pháp giúp Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng nhanh, bền vững
21:21'
Chiều 8/7, Diễn đàn Tăng trưởng Kinh tế Việt Nam 2025 (VEGF) đã đề xuất các giải pháp chiến lược và thực tiễn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cao và bền vững trong bối cảnh mới.
-
Kinh tế Việt Nam
30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ: Nhiều điểm nhấn trong thương mại song phương
21:10'
Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Hoa Kỳ đã mở ra một chương mới, mang ý nghĩa lịch sử trong quan hệ hai nước, nhất là khi nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện.
-
Kinh tế Việt Nam
Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu chưa đảm bảo tiến độ cầu vượt ngang
20:12'
Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu mặc dù đã được thông xe kỹ thuật vào ngày 19/4/2025 nhưng cho đến nay vẫn còn 2 cầu vượt ngang chưa đảm bảo tiến độ.
-
Kinh tế Việt Nam
Tháo gỡ khó khăn hai dự án cao tốc qua Lạng Sơn
20:12'
Chiều 8/7, UBND tỉnh Lạng Sơn họp chuyên đề tháo gỡ vướng mắc hai dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng).
-
Kinh tế Việt Nam
Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Israel tăng gần 45%
19:03'
Mặc dù bị ảnh hưởng bởi xung đột ở Trung Đông, trao đổi thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Israel vẫn đạt 1,565 tỷ USD, tăng 44,64% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Trị thông xe một làn sau vụ sạt lở đất tại Quốc lộ 15D
19:00'
Ban Quản lý bảo trì giao thông (Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị) đang phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan thông xe một làn sau vụ sạt lở đất trên tuyến Quốc lộ 15D.
-
Kinh tế Việt Nam
Đợt đặc xá dịp 2/9 có ý nghĩa đặc biệt, diện đối tượng được xem xét mở rộng hơn
18:03'
Theo Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình, với ý nghĩa đặc biệt của đợt đặc xá dịp 2/9 nên phạm vi, quy mô, điều kiện, diện đối tượng được xem xét đề nghị đặc xá được mở rộng hơn đợt 1 dịp 30/4.
-
Kinh tế Việt Nam
Đại sứ Marc Knapper: Nhiều trụ cột hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam
17:48'
Ngày 8/7, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper đã gặp gỡ báo chí để thông tin về những cột mốc quan trọng và định hướng tương lai của mối quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ.
-
Kinh tế Việt Nam
Thành phố Hồ Chí Minh và Tập đoàn Intel hợp tác đào nhân lực về AI
17:40'
Thành phố Hồ Chí Minh và Tập đoàn Intel phối hợp tác đào tạo nhân lực trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), trong đó tập trung vào cán bộ, công chức, những người đã và sắp đi làm của Thành phố.