Công bố bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Sự kiện do Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Công ty định giá thương hiệu Brand Finace thực hiện nhằm tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong top 50 thương hiệu giá trị nhất, cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn và hiểu thêm về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu đối với doanh nghiệp.
Tại hội thảo, ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc điều hành Mibrand Viet Nam chia sẻ: “Niềm vui của người làm tư vấn thương hiệu là thấy các thương hiệu Việt Nam đang đi đúng định hướng theo chuẩn mực quốc tế, thể hiện năng lực cạnh tranh với các đối thủ ở môi trường toàn cầu trong không gian công nghệ.” Theo ông Lại Tiến Mạnh, Brand Finance mang các xu hướng về thương hiệu mới nhất, cập nhật trong khu vực, tạo ra mặt bằng về trình độ về xây dựng, quản lý thương hiệu tạo sân chơi bình đẳng trong xây dựng thương hiệu. Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, thương hiệu trong Cách mạng công nghiệp 4.0 có ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp phải chú trọng xây dựng thương hiệu, tập trung phát huy thương hiệu để thương hiệu lớn mạnh và coi đây là tài sản quý báu của doanh nghiệp. Thực tế, vẫn còn nhiều doanh nghiệp lơ là trong phát triển thương hiệu mà chỉ tập trung phát triển kinh doanh, sản phẩm, khách hàng. Các doanh nghiệp tuy vẫn xây dựng thương hiệu hàng ngày nhưng chưa đánh giá đúng mức tầm quan trọng của thương hiệu. Trong tương lai, việc xây dựng thương hiệu trở nên quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết, vị Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương nhận định. Ông Samir Dixit cũng cho rằng, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ có tác động lớn đến doanh nghiệp. Người tiêu dùng sẽ bị tác động bởi công nghệ. Vì vậy, công nghệ dẫn tới một thương hiệu có thể thành công hoặc lùi vào dĩ vãng. Thực tế, 15 năm qua nhiều doanh nghiệp phá sản, ngưng hoạt động và xuất hiện doanh nghiệp mới. Chính công nghệ đã xác định lại danh mục khách hàng và thương hiệu của doanh nghiệp. Trong khuôn khổ chương trình, Top 50 doanh nghiệp thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã được Brand Finance và Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu quốc gia và chỉ số sức khỏe thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO về tiêu chuẩn định giá. Qua đó, khẳng định sự phát triển và sức mạnh thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2019.Mười công ty có thương hiệu giá trị lớn nhất Việt Nam lần lượt là Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel được xếp hạng thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, tiếp đến là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, trong khi Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) xếp ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Công ty cổ phần Vinhomes xếp vị trí thứ 4, xếp thứ 5 là Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn.
Công ty ngành viễn thông là Tổng Công ty Viễn thông Mobiphone đứng vị trí thứ 6, trong khi Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam xếp thứ 7. Đứng thứ 8 tiếp tục là một doanh nghiệp thuộc ngành viễn thông là Công ty Vinaphone. Hai vị trí tiếp theo thuộc về Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.
Brand Finance sử dụng phương pháp chiết khấu phí bản quyền để tính toán giá trị các thương hiệu trong bảng xếp hạng. Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền trả cho việc sử dụng thương hiệu. Cụ thể, công ty muốn sử dụng thương hiệu phải trả phí cho việc sử dụng với giả định rằng thương hiệu không thuộc sở hữu của công ty đó./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Thêm 4 thương hiệu Trung Quốc lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới
18:15' - 12/06/2019
Bốn doanh nghiệp trên bao gồm nền tảng chia sẻ xe Didi Chuxing, nhà cung cấp dịch từ trực tuyến đến ngoại tuyến Meituan, hãng công nghệ Xiaomi và tập đoàn sản xuất đồ gia dụng Haier.
-
Doanh nghiệp
Amazon vượt Apple và Google trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới
13:00' - 11/06/2019
"Người khổng lồ” ngành bán lẻ trực truyến Amazon đã vượt qua những “đại gia” công nghệ Apple và Google để trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn FLC được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018
09:38' - 09/04/2019
Năm 2018 ghi nhận nhiều thành tựu của Tập đoàn FLC trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng thông qua hàng loạt giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.
-
Ngân hàng
Agribank được vinh danh thương hiệu mạnh Việt Nam 2018
14:23' - 08/04/2019
Agribank được bình chọn và vinh danh Top thương hiệu mạnh quy mô lớn, có vai trò và đóng góp quan trọng vào việc dẫn dắt các ngành nghề phát triển.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Dương đẩy nhanh tiến độ điều chỉnh chương trình phát triển nhà ở
20:51' - 07/05/2024
Theo tổng hợp của Sở Xây dựng Hải Dương, năm 2024, các địa phương đề xuất 205 danh mục lập quy hoạch điểm dân cư, khu dân cư, đô thị mới với tổng diện tích khoảng 2.698ha.
-
Kinh tế Việt Nam
Gỡ khó các dự án giao thông trọng điểm tại Đắk Lắk
20:40' - 07/05/2024
Chiều 7/5, Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk về tình hình thực hiện các dự án giao thông trọng điểm.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội đẩy nhanh thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường trục phía Nam
17:44' - 07/05/2024
Trong tương lai khi tuyến đường hoàn thành sẽ nối từ đường Vành đai 3 đoạn từ Nguyễn Xiển đi cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, với lượng xe cộ đi lại sẽ rất đông.
-
Kinh tế Việt Nam
Số lượng lao động và doanh nghiệp thành lập mới ở Hà Nội giảm mạnh
17:17' - 07/05/2024
Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, thành phố đã cấp giấy chứng nhận cho 9,4 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với vốn đăng ký 97,6 nghìn tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Sớm giao mặt bằng để dựng cột, kéo dây dự án 500 kV mạch 3
17:05' - 07/05/2024
Theo đánh giá của Bộ Công Thương, mặc dù đã đạt được nhiều kết quả tích cực song công tác thi công đường dây 500kV mạch 3 vẫn còn những khó khăn, thách thức.
-
Kinh tế Việt Nam
Hợp tác hải quan giữa Việt Nam và Australia
16:57' - 07/05/2024
Ngày 7/5, tại Hà Nội, Tổng cục Hải quan Việt Nam và Cơ quan Bảo vệ Biên giới Australia đã có buổi hội đàm song phương và ký Kế hoạch hợp tác điều tra.
-
Kinh tế Việt Nam
Tiến độ thi công cầu Rạch Miễu 2 đạt hơn 45%
16:15' - 07/05/2024
Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 nối hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre hoàn thành tổng giá trị sản lượng đạt 1.502,447/3.302,882 tỷ đồng, tương đương 45,49% tiến độ dự án.
-
Kinh tế Việt Nam
Lên kế hoạch xây dựng đường Vành đai 4 đoạn qua Bình Dương vốn hơn 18.000 tỷ đồng
15:46' - 07/05/2024
Tỉnh Bình Dương đã ban hành Kế hoạch số 1014/KH-UBND về tổ chức thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 Tp. Hồ Chí Minh đoạn từ cầu Thủ Biên đến sông Sài Gòn, qua địa phận tỉnh Bình Dương.
-
Kinh tế Việt Nam
Viết tiếp những bản hùng ca
14:08' - 07/05/2024
Sáng 7/5, Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã được trọng thể tổ chức tại thành phố Điện Biên Phủ.