Công bố thời gian và địa điểm diễn ra thượng đỉnh Nga - Triều

20:50' - 23/04/2019
BNEWS Ngày 23/4, Điện Kremlin thông báo hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ diễn ra vào ngày 25/4 tới tại thành phố Vladivostok, miền Đông nước Nga.
Nhà ga thành phố Vladivostok, nơi được cho là điểm dừng cuối cùng trong hành trình của đoàn tàu chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới thăm Nga, ngày 23/4/2019. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Trao đổi với báo giới, Cố vấn về chính sách đối ngoại của Điện Kremlin Yuri Ushakov cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về những nỗ lực chính trị và ngoại giao nhằm giải quyết vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên và chuyến thăm của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đóng vai trò trọng tâm trong tiến trình này.

Cũng theo quan chức này, quan hệ thương mại song phương giữa Nga và Triều Tiên đã giảm hơn 56% trong năm ngoái do các lệnh trừng phạt nhằm vào Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, Moskva cho rằng điều quan trọng là Triều Tiên và Mỹ vẫn muốn tiếp tục duy trì liên lạc.

Trước đó cùng ngày, truyền thông Nga đưa tin hai máy bay từ Bình Nhưỡng, chở gần 30 thành viên đoàn đại biểu Triều Tiên, đã hạ cánh xuống sân bay thành phố Vladivostok.

Trong khi đó, hãng tin Sputnik của Nga dẫn nguồn tin từ Công ty đường sắt Viễn Đông Nga cho biết đoàn tàu bọc thép mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thường sử dụng sẽ tới thành phố Vladivostok trong ngày 24/4.

Tháng 5/2018, Tổng thống Putin đã mời nhà lãnh đạo Triều Tiên tới thăm Nga. Trước đây, tháng 8/2011, cha của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il cũng đã tới thăm Nga./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục