Công bố Top 10 Công ty bao bì uy tín năm 2021
Theo Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), căn cứ kết quả báo cáo tài chính năm gần nhất của doanh nghiệp, uy tín truyền thông và khảo sát do các bên liên quan thực hiện trong tháng 11/2021, ngày 24/12, Vietnam Report chính thức công bố bảng xếp hạng Top 10 Công ty bao bì uy tín năm 2021.
Theo đó, bảng xếp hạng được phân theo các nhóm ngành cụ thể. Nhóm ngành giấy bao gồm: Công ty cổ phần Tetra Pak Việt Nam, Công ty cổ phần Đông Hải Bến Tre, Công ty TNHH Bao bì Việt Hưng, Công ty cổ phần Bao bì Biên Hòa, Công ty cổ phần Ngọc Diệp, Công ty cổ phần Bao bì và In Nông nghiệp, Công ty cổ phần In và Bao bì Goldsun, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Phúc Hảo, Công ty cổ phần Tiến Thành và Công ty cổ phần Đông Á.
Nhóm ngành nhựa bao gồm: Công ty cổ phần Nhựa An Phát Xanh, Công ty cổ phần Bao bì nhựa Tân Tiến, Công ty cổ phần Trung Đông, Công ty cổ phần Sadico Cần Thơ, Công ty cổ phần Nhựa Hưng Yên, Công ty cổ phần Bao bì Tín Thành, Công ty cổ phần Thuận Đức, Công ty cổ phần Nhựa Bảo Vân, Công ty cổ phần Thiện Phú Sĩ và Công ty cổ phần Sản xuất Nhựa Duy Tân.
Theo FiinGroup - Công ty Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ thông tin và dữ liệu tài chính cũng như các dịch vụ phân tích khác dựa trên nền tảng dữ liệu, ngành bao bì là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh tại thị trường Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng 13,4%/năm trong giai đoạn 2015 - 2020.Nhìn chung, thị trường vật liệu bao bì đóng gói được chia thành các phân khúc như: giấy và bìa cứng, nhựa, kim loại, thủy tinh, gỗ, dệt may và các vật liệu thích hợp khác như: xốp, da...; trong đó, phần lớn doanh thu bán hàng thuộc về phân khúc bao bì nhựa, bao bì giấy và thùng carton với tỷ lệ trên 80%.
Đánh giá những tác động của đại dịch COVID-19 tới ngành bao bì trong năm 2021, ông Vũ Đăng Vinh, Tổng giám đốc Vietnam Report cho hay, đại dịch vẫn đang diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề và đời sống xã hội.Đối với ngành bao bì có cả những tác động tích cực lẫn tiêu cực theo sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng.
Trong những năm qua, ngành bao bì đã có những đóng góp quan trọng cho nền kinh tế và được đánh giá là ngành sản xuất có nhiều tiềm năng với những cơ hội phát triển. Tuy nhiên, giống như nhiều ngành công nghiệp khác, đại dịch COVID-19 đã tạo ra sự gián đoạn lớn trong lĩnh vực bao bì do các biện pháp phong tỏa, hạn chế đi lại và thiếu lực lượng lao động.
Chuỗi cung ứng bị đứt gãy, nguyên liệu bị thiếu hụt, giá nguyên liệu tăng cao, trong khi nguyên liệu sản xuất chủ yếu của ngành này lại nhập khẩu và chiếm tỷ lệ tới 60 - 70% giá thành.
Bức tranh ngành bao bì trong năm 2021 là sự phân hóa theo nhóm ngành hàng và vật liệu đóng gói. Xét theo nhóm ngành hàng, các ngành hàng tiêu dùng, dược phẩm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ dẫn đến phân khúc bao bì đóng gói dược phẩm, thực phẩm đóng gói, dán nhãn chất khử trùng, bao bì xà phòng, chất tẩy rửa và nước rửa tay có nhu cầu cao. Tuy nhiên, nhu cầu về bao bì cho các sản phẩm sang trọng và công nghiệp lại có xu hướng giảm. Kết quả khảo sát của Vietnam Report về tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bao bì dưới tác động của đại dịch COVID-19 cho thấy bức tranh nhiều màu sắc của doanh nghiệp. Cụ thể, 37,5% doanh nghiệp cho rằng tình hình kinh doanh xấu đi một chút; 25% doanh nghiệp không bị ảnh hưởng; 25% doanh nghiệp đánh giá tốt hơn một chút và 12,5% doanh nghiệp phản hồi tốt hơn nhiều. Trong 16 doanh nghiệp bao bì niêm yết có 15 doanh nghiệp tăng trưởng trong doanh thu 3 quý năm 2021 và chỉ có 7 doanh nghiệp tăng trưởng lợi nhuận. Tuy nhiên, có những doanh nghiệp vẫn tăng trưởng mạnh về doanh thu và lợi nhuận nhờ lợi thế chủ động về nguyên liệu đầu vào, tự cung ứng phần lớn nguyên liệu cho nhà máy sản xuất bao bì khiến biên lợi nhuận gộp của những doanh nghiệp này cao hơn so với các doanh nghiệp khác cùng ngành.Một số doanh nghiệp có công nghệ sản xuất bao bì từ hạt nhựa PP tái sinh (tái chế từ bao xi măng có nguồn cung trong nước dồi dào), chi phí nguyên liệu ít bị ảnh hưởng bởi biến động giá hạt nhựa trên thị trường thế giới. Cùng với đó, nhiều doanh nghiệp có chiến lược quản trị tốt, nhập khẩu với số lượng lớn nên chi phí nhập khẩu tương đối tốt.
Bên cạnh những tác động tiêu cực, dịch COVID-19 cũng tạo ra những cơ hội phát triển cho ngành bao bì Việt Nam như: đẩy nhanh tiến trình đổi mới sáng tạo, số hóa, mở rộng quy mô sản xuất, thị trường tiêu thụ ở nhiều phân khúc bao bì thuận lợi, nhất là sự đánh giá cao hơn của xã hội về vai trò tích cực của bao bì.Dù vậy, để biến cơ hội thành hiện thực đòi hỏi mỗi doanh nghiệp cần thích ứng nhanh, có phương án phù hợp cho từng giai đoạn phát triển, đảm bảo các yêu cầu ngày cao về chất lượng và mẫu mã của bao bì, bảo quản tốt, tiện lợi, thông minh hơn và đáp ứng truy xuất được nguồn gốc rõ ràng.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Ba xu hướng xuất khẩu số nổi bật trong năm 2022
19:21' - 23/12/2021
Alibaba.com Việt Nam vừa công bố báo cáo Toàn cảnh chuyển đổi số Việt Nam B2B 2022 và định hướng chiến lược kinh doanh năm 2022 cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN).
-
DN cần biết
Đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia trên cả 3 trụ cột: Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số
22:16' - 22/12/2021
Ngày 22/12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT & TT) tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.
-
DN cần biết
VNPT có nhiều công nghệ dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia
17:34' - 22/12/2021
Theo bảng xếp hạng công bố mới nhất tháng 12/2021 của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ quốc gia Mỹ (NIST), công nghệ nhận diện khuôn mặt của VNPT đang dẫn đầu trong các tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.