Công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ được áp dụng tại sân bay Narita

15:46' - 31/05/2019
BNEWS Tập đoàn NEC Corp. cho biết công nghệ nhận diện khuôn mặt ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) do NEC phát triển sẽ được áp dụng tại sân bay quốc tế Narita, gần thủ đô Tokyo, kể từ năm 2020.
Sân bay quốc tế Narita. Ảnh: Business Traveller

Theo NEC Corp, nếu hành khách đăng ký hình ảnh khuôn mặt của mình khi làm thủ tục check-in tại sân bay, các hệ thống nhận diện khuôn mặt có thể giúp họ đẩy nhanh mọi công tác như gửi hành lý, kiểm tra an ninh và làm thủ tục lên máy bay.

Tuy nhiên, hành khách vẫn cần phải xuất trình hộ chiếu tại khu vực máy quét sàng lọc nhập cảnh.

Đây là lần đầu tiên hệ thống check-in tự động được giới thiệu tại Nhật Bản, sau khi đã được áp dụng tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta ở Mỹ và sân bay Changi ở Singapore.

Quyết định ứng dụng công nghệ này được đưa ra trong bối cảnh Tokyo đang tích cực chuẩn bị đăng cai Olympic và Paralympic mùa Hè 2020 - những sự kiện thể thao quốc tế quan trọng, dự báo sẽ kéo theo một lượng khách du lịch quốc tế "khổng lồ" tới "Xứ sở Hoa anh đào".

Phó Chủ tịch cấp cao sân bay quốc tế Narita - ông Tatsuya Hamada cho biết: "Với hệ thống này, sẽ không còn những thủ tục rườm rà trước khi lên máy bay và hành khách có thể thận hưởng thời gian thư thái tại sân bay".

Theo ông Hamada, công nghệ nhận diện khuôn mặt cũng sẽ được hãng hàng không Japan Airlines và All Nippon Airways áp dụng trong thời gian tới, tuy nhiên các chuyến bay ứng dụng công nghệ này vẫn đang được cân nhắc.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch cấp cao NEC Yutaka Ukegawa tiết lộ mục tiêu: "Chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng hơn nữa việc ứng dụng công nghệ này trong mua sắm miễn thuế, mua vé tàu hoặc trong các tình huống khẩn cấp, như khi một hành khách đột nhiên gặp vấn đề về sức khỏe tại sân bay chẳng hạn".

Hiện NEC đã cung cấp công nghệ nhận diện khuôn mặt tại các sân bay ở hơn 50 quốc gia trên thế giới. Hệ thống này cũng hỗ trợ tích cực nhiều khâu thủ tục như sàng lọc nhập cư tại sân bay quốc tế John F. Kennedy ở thành phố New York (Niu Y-oóc) của Mỹ hay kiểm tra hải quan tại 14 sân bay ở Brazil./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục