Công ty Toray International muốn đầu tư mở rộng tại Việt Nam

15:43' - 10/09/2019
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 10/9, ông Kenichiro Miki, Chủ tịch công ty Toray International Inc. của Nhật Bản, cho biết công ty này rất muốn đầu tư mở rộng sản xuất tại Việt Nam.
Ông Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thái Bình (bên phải) tặng quà cho ông Kenichiro Miki, Chủ tịch Toray International Inc. Ảnh: Đào Tùng - Phóng viên TTXVN tại Tokyo

Phát biểu tại cuộc làm việc với đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình do ông Ngô Đông Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, dẫn đầu, ông Miki nhấn mạnh: “Việt Nam là điểm đến hứa hẹn đối với các nhà đầu tư nước ngoài nên chúng tôi muốn đầu tư mở rộng sản xuất tại nước này”.

Ông Miki cho biết sau khi khảo sát kỹ lưỡng một số địa phương ở Việt Nam, Toray International đã quyết định đầu tư vào tỉnh Thái Bình.

Trong vài tháng nữa, Toray International sẽ hoàn tất kế hoạch đầu tư chi tiết và sẽ sang Việt Nam để trao đổi cụ thể hơn về kế hoạch này với lãnh đạo tỉnh Thái Bình.
Về phần mình, ông Ngô Đông Hải đã hoan nghênh quyết định đầu tư vào tỉnh Thái Bình của Toray International, đồng thời cam kết hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư Nhật Bản, nhất là các doanh nghiệp có uy tín và sở hữu các công nghệ tiên tiến như Toray International khi đầu tư vào tỉnh này.
Bên cạnh đó, ông Ngô Đông Hải đã giới thiệu về các lợi thế và kế hoạch phát triển của tỉnh Thái Bình, trong đó có việc xây dựng Khu Kinh tế Thái Bình. Ông Ngô Đông Hải cũng bày tỏ hy vọng Toray International sẽ đầu tư vào khu kinh tế này.
Được thành lập vào năm 1986, Toray International Inc. là công ty thương mại thuộc tập đoàn Toray Industries Inc., chuyên kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ như may mặc, điện tử, xử lý nước, hàng hóa tiêu dùng, dụng cụ đánh bắt cá, hợp nhựa tổng hợp và vật liệu công nghiệp. Toray International Inc. hiện có 10 nhà máy và đối tác tại Việt Nam.


Ông Kenichiro Miki, Chủ tịch Toray International Inc chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình. Ảnh: Đào Tùng - Phóng viên TTXVN tại Tokyo

Toray Industries Inc. là tập đoàn đa quốc gia được thành lập năm 1926 và có trụ sở chính ở Tokyo, Nhật Bản. Tập đoàn này hiện có 275 công ty thành viên, trong đó có 101 công ty ở Nhật Bản và 174 công ty ở nước ngoài. Trong tài khóa 2018, doanh thu thuần của tập đoàn này là 2.388,8 tỷ yen.
Trước đó, ngày 9/9, đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Phó Đại sứ Lâm Thanh Phương đã bày tỏ vui mừng khi được đón đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình.

Bên cạnh đó, bà Phương đã thông báo tới đoàn những bước phát triển mới trong quan hệ Việt-Nhật trong thời gian gần đây và tình hình cộng đồng người Việt Nam tại nước này.
Về phần mình, ông Ngô Đông Hải đã thông báo tóm tắt về kết quả làm việc của đoàn tại Nhật Bản, đồng thời giới thiệu về các nỗ lực xúc tiến thương mại-đầu tư của tỉnh và kế hoạch phát triển Khu Kinh tế Thái Bình.

Ông Ngô Đông Hải cũng bày tỏ hy vọng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại-đầu tư của tỉnh nói chung và hỗ trợ thu hút nhà đầu tư Nhật Bản, nhất là những nhà đầu tư có uy tín và sở hữu công nghệ tiên tiến, đầu tư vào Khu Kinh tế Thái Bình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục