CSIRO: Công nghệ lượng tử có thể mang lại hàng tỷ USD cho Australia

21:54' - 22/05/2020
BNEWS Theo Tổ chức Nghiên cứu Công nghiệp và Khoa học Khối Thịnh vượng chung (CSIRO) của Australia, lĩnh vực công nghệ lượng tử mới nổi của nước này có thể mang lại hàng tỷ USD mỗi năm vào năm 2040.

Theo Tổ chức Nghiên cứu Công nghiệp và Khoa học Khối Thịnh vượng chung (CSIRO) của Australia, lĩnh vực công nghệ lượng tử mới nổi của nước này có thể mang lại hàng tỷ USD mỗi năm vào năm 2040.

Nhận định trên được đưa ra trong báo cáo công bố ngày 22/5 của CSIRO, trong đó xác định điện toán lượng tử là giải pháp công nghệ dài hạn hứa hẹn nhất.

Báo cáo cho hay lĩnh vực công nghệ lượng tử có thể hỗ trợ cho 16.000 việc làm và tạo ra doanh thu hơn 4 tỷ AUD (2,6 tỷ USD) mỗi năm vào năm 2040.

Trả lời báo giới, Giám đốc điều hành CSIRO Larry Marshall cho biết trong bối cảnh Australia đang dần phục hồi sau tác động của đại dịch COVID-19, Canberra sẽ cần tạo ra các ngành công nghiệp mới để sản xuất các sản phẩm độc đáo có lợi nhuận cao.

Khoa học và công nghệ là chìa khóa cho sự thịnh vượng kinh tế trong bối cảnh thế giới bị gián đoạn bởi dịch bệnh.

Báo cáo của CSIRO cũng cho hay các công nghệ lượng tử có thể đẩy nhanh sự phát triển của các loại thuốc và các nguyên vật liệu, tăng cường an ninh quốc gia và nâng cao năng suất trong ngành khai khoáng.

Cathy Foley, chuyên gia của CSIRO và là tác giả của báo cáo trên, nhận xét các nhà nghiên cứu và ngành công nghiệp cần phải có sự phối hợp và hợp tác với nhau để công nghệ lượng tử có thể phát huy được tiềm năng tại Australia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục