Cuba và Tây Ban Nha khởi động đàm phán tái cơ cấu khoản nợ 226 triệu USD

11:11' - 16/02/2016
BNEWS Tây Ban Nha tuyên bố khởi động đàm phán để tái cơ cấu khoản nợ 226 triệu USD của Cuba, và quá trình này có thể dọn đường cho việc Madrid tiếp tục xóa một phần nợ cho quốc đảo vùng Caribe.
Bộ trưởng Kinh tế Tây Ban Nha, Luis de Guindos. Ảnh: Reuters

Thông tin trên được Bộ Kinh tế Tây Ban Nha đưa ra sau cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng chủ nhà Luis de Guindos và Phó chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Cuba Ricardo Cabrisas hiện đang có chuyến thăm Tây Ban Nha.
Theo Bộ Kinh tế Tây Ban Nha, tại cuộc hội đàm, hai bên thống nhất điều kiện để phía Madrid có thể tiến hành xóa một phần nợ cho La Habana thông qua việc ký một chương trình chuyển đổi nợ trong tương lai gần.

Bộ trưởng nước chủ nhà cũng cho phía Cuba biết rằng Tây Ban Nha nối lại các giao dịch bảo hiểm tín dụng xuất khẩu trong tầm trung và dài hạn nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương và trợ giúp hoạt động của các doanh nghiệp Tây Ban Nha tại Cuba.
Tháng 11/2015, Cuba và Tây Ban Nha thỏa thuận tái cơ cấu khoản nợ 201,5 triệu euro và lãi suất tương ứng trong khoảng thời gian 15 năm qua chưa thanh toán. Biện pháp này nằm trong thỏa thuận lớn hơn được ký trong tháng 12 vừa qua giữa các nước chủ nợ nằm trong câu lạc bộ Paris nhằm tái
cơ cấu 11,083 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục