Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu luân phiên tàu bay dừng khai thác

17:00' - 18/01/2021
BNEWS Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn trong quá trình bảo quản dừng bay.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác, bảo dưỡng tàu bay, số lượng tàu bay bảo quản dừng bay tiếp tục tăng cao.

Nhằm giảm thiểu rủi ro do bảo quản dừng bay, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện luân chuyển tàu bay khai thác để đảm bảo việc bảo quản dừng bay không quá 1 tháng.

Trường hợp tàu bay thực hiện bảo quản dừng bay trên 1 tháng do hỏng hóc, sự cố, không đủ cấu hình, hãng hàng không phải báo cáo Cục Hàng không Việt Nam và được cơ quan này chấp thuận (trừ trường hợp tàu bay thực hiện bảo dưỡng định kỳ).

“Các hãng hàng không, tổ chức bảo dưỡng thường xuyên theo dõi và cập nhật các quy định, hướng dẫn của nhà sản xuất về bảo quản dừng bay và phải triệt để tuân thủ”, Cục hàng không Việt Nam chỉ đạo.

Bên cạnh đó, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu tăng cường các biện pháp kiểm tra, bảo dưỡng trong quá trình bảo quản dừng bay, khắc phục ngay các hiện tượng bất thường.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam giao Phòng Tiêu chuẩn an toàn bay phối hợp với các hãng hàng không, tổ chức bảo dưỡng nghiên cứu, ban hành các biện pháp kiểm tra tăng cường trong quá trình bảo quản dừng bay phù hợp với điều kiện thời tiết và khai thác tại Việt Nam. Đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, do số lượng tàu bay phải bảo quản, bảo dưỡng dừng bay rất lớn nên Nhà chế tạo tàu bay và Nhà chế tạo động cơ đã ban hành hướng dẫn kỹ thuật và quy trình bảo dưỡng tương đương (Alternate Procedure) cho phép các nhà khai thác tàu bay sử dụng cụ và vật liệu tương đương (tấm nhựa nylon - plastic, hóa chất hút ẩm và băng keo chuyên dụng) để bao bọc và bảo quản động cơ trong trường hợp nhà khai thác không có đủ dụng cụ bao bọc, bảo vệ động cơ như yêu cầu trong tài liệu bảo dưỡng tàu bay (Aircraft Maintenance Manual)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục