Cưỡng chế nhiều công trình xây dựng trái phép tại Bà Rịa-Vũng Tàu

08:30' - 12/12/2020
BNEWS UBND thành phố Vũng Tàu vừa phối hợp với lực lượng chức năng cưỡng chế các công trình xây dựng trái phép.

UBND thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) vừa phối hợp với lực lượng công an, các phòng, ban chức năng và UBND xã Long Sơn thực hiện cưỡng chế các công trình xây trái phép nằm trên hành lang an toàn giao thông của tuyến đường dẫn vào Dự án Hóa dầu Long Sơn, thuộc địa bàn thôn 1, xã Long Sơn, có chiều dài 1,5km. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu Vũ Hồng Thuấn cho biết, đây là giai đoạn 1 trong Kế hoạch cưỡng chế của thành phố Vũng Tàu đối với các công trình xây dựng trái phép trên địa bàn xã Long Sơn. Theo đó, giai đoạn 1 này sẽ có 25 công trình bị cưỡng chế. Tuy nhiên, đến chiều 8/12, chủ của 14 công trình xây dựng trái phép đã tự giác tháo dỡ. Trong số 11 công trình còn lại có 7 công trình của tổ chức và 4 công trình của tư nhân. Thời gian dự kiến cưỡng chế các công trình vi phạm từ ngày 9/12 đến hết ngày 15/12.
Khi lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ công trình vi phạm là Nhà hàng Bảy Núi, chủ một nhà hàng bên cạnh cũng đã tự thực hiện tháo dỡ công trình vi phạm của mình.
Chủ tịch UBND xã Long Sơn Nguyễn Ngọc Long cho biết, song song với việc cưỡng chế, chính quyền xã vẫn đang yêu cầu các chủ công trình vi phạm tự tháo dỡ. Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, UBND xã Long Sơn sẽ tiếp tục thực hiện giai đoạn 2.
Theo UBND thành phố Vũng Tàu, trên địa bàn xã Long Sơn hiện có 88 trường hợp xây dựng trái phép, tập trung quanh khu vực dự án Hóa dầu Long Sơn. Đến nay, 14 chủ công trình xây dựng trái phép đã tự tháo dỡ. Thành phố Vũng Tàu đã lên kế hoạch cưỡng chế toàn bộ 74 công trình xây dựng trái phép còn lại và thực hiện làm nhiều đợt, kéo dài từ ngày 9/12/2020 đến đầu tháng 3/2021./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục