Cường quốc mới nổi trên bản đồ du lịch thế giới

08:07' - 28/02/2024
BNEWS Bộ Du lịch Saudi Arabia ngày 27/2 tuyên bố quốc gia vùng Vịnh này đã đón 106,2 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế trong năm 2023.

Theo một thông báo của Bộ Du lịch, tổng số khách du lịch của Saudi Arabia trong năm 2023 tăng 56% so với năm 2019 và tăng 12% so với năm 2022. Trong khi số lượng khách du lịch quốc tế đạt 27,4 triệu lượt, tăng 56% so với năm 2019 và tăng 65% so với năm 2022.

Cột mốc quan trọng này giúp quốc gia vùng Vịnh này trở thành một cường quốc du lịch toàn cầu mới nổi và thúc đẩy chính quyền đặt ra mục tiêu đầy tham vọng mới là đón 150 triệu lượt khách du lịch vào năm 2030.

 

Du lịch đã đóng góp đáng kể vào nền kinh tế quốc gia của Saudi Arabia, với chi tiêu của khách du lịch trong nước và quốc tế lên tới hơn 250 tỷ riyal (tương đương 66,66 tỷ USD) trong năm 2023, chiếm hơn 4% GDP và 7% GDP phi dầu mỏ.

Bộ trưởng Du lịch Saudi Arabia Ahmed Al Khateeb đánh giá rằng lượng khách du lịch tăng đáng kể chứng tỏ sự thành công của quá trình chuyển đổi quy mô, kể từ khi Chiến lược Du lịch quốc gia được đưa ra cách đây 5 năm.

Ông Al Khateeb nhấn mạnh thêm rằng hệ sinh thái du lịch tiếp tục hoạt động phù hợp với chiến lược quốc gia với việc phát triển các điểm du lịch đa dạng. Mục tiêu của ngành du lịch Saudi Arabia là làm phong phú thêm những trải nghiệm, đa dạng hóa các lựa chọn cho cả du khách trong nước và quốc tế, đồng thời nâng cao cơ sở vật chất khách sạn cùng với việc cung cấp các dịch vụ đa dạng khác.

Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc đánh giá rằng đây là “minh chứng cho tầm nhìn chiến lược” của Saudi Arabia và sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch, đánh dấu một cột mốc quan trọng của quốc gia vùng Vịnh trong hành trình trở thành cường quốc du lịch toàn cầu.

Thành tựu đáng chú ý này đạt được trước 7 năm so với kế hoạch ban đầu, không chỉ khẳng định sự nổi lên của Saudi Arabia như một cường quốc du lịch toàn cầu mà còn nêu bật vai trò dẫn đầu của nước này trong việc đa dạng hóa kinh tế và phát triển bền vững của ngành du lịch trên toàn thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục