Cứu hộ công nhân Thủy điện Đắk Mi 2: Thời tiết thuận lợi cho việc tìm kiếm cứu nạn

14:07' - 30/10/2020
BNEWS Do giao thông bị chia cắt, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn phải chia thành một mũi để băng rừng tiếp cận khu vực xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn.

Liên quan đến công tác cứu hộ hơn 200 công nhân mắc kẹt ở Nhà máy Thủy điện Đăk Mi 2 (tỉnh Quảng Nam), do giao thông bị chia cắt, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn phải chia thành một mũi để băng rừng tiếp cận khu vực xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn.

Phóng viên Quốc Dũng của TTXVN cập nhật thông tin từ hiện trường. Sáng 30/10, hơn 10 công nhân đã đu dây ròng rọc, vượt qua khoảng 3 km đường rừng để ra được bên ngoài và đi về trung tâm xã Phước Công, huyện Phước Sơn.
Nước tại một số con suối đã rút, một nhóm 9 công nhân của Nhà máy Thủy điện Đắc Mi 2 cũng đã cố gắng vượt đường rừng để thoát khỏi khu vực bị cô lập.

Thời tiết khô tạnh sẽ là điều kiện thuận lợi cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn tiếp cận hiện trường. Dự kiến, đoàn sẽ tiếp cận khu vực các công nhân bị cô lập vào đầu giờ chiều cùng ngày.
Một lán trại của công nhân Lilama 10 có nguy cơ bị sụp đổ. Khoảng 40 công nhân tại đây đang khẩn trương thu dọn đồ đạc để di chuyển đến nơi an toàn. 

Lực lượng chức năng vẫn chưa có thể tiếp cận các công nhân còn kẹt lại tại Nhà máy Thủy điện Đắk Mi 2.

Do giao thông bị chia cắt, trong ngày hôm nay các lực lượng tìm kiếm cứu nạn phải chia thành một mũi để băng rừng tiếp cận khu vực Phước Lộc.
Để tiếp cận hiện trường phải đi bộ khoảng 27 km đường rừng. Việc triển khai theo mũi này cũng gặp không ít khó khăn, khi phải leo dốc và băng qua các con suối./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục