Cyprus giảm thuế VAT với điện và tăng lương hưu

08:20' - 29/05/2022
BNEWS Với gói hỗ trợ có chi phí ước tính ở mức 103 triệu euro (tương đương khoảng 110 triệu USD), thuế VAT đối với các hóa đơn điện sẽ được giảm từ mức tiêu chuẩn 19% xuống còn 10% cho đến ngày 31/8.
Cộng hòa Cyprus cho biết sẽ áp dụng thuế giá trị gia tăng (VAT) thấp hơn đối với các hóa đơn điện và một mức giới hạn giá nhiên liệu, đồng thời tăng tiền lương hưu để xoa dịu tác động của tình hình giá leo thang đã đẩy lạm phát tại nước này lên mức cao nhất trong hơn 40 năm.
 
Với gói hỗ trợ có chi phí ước tính ở mức 103 triệu euro (tương đương khoảng 110 triệu USD) nói trên, thuế VAT đối với các hóa đơn điện sẽ được giảm từ mức tiêu chuẩn 19% xuống còn 10% cho đến ngày 31/8, và giá xăng cũng sẽ được áp dụng một mức giới hạn cho đến cùng thời hạn trên.
Những người thuộc các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương sẽ được hưởng mức thuế VAT thấp hơn là 5% đối với các hóa đơn điện. Các biện pháp này là sự mở rộng từ một chính sách đã được Cyprus thực hiện ba tháng trước.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Tài chính Constantinos Petrides cho biết Cyprus sẽ tăng tiền lương hưu đối với khoảng 165.000 người thụ hưởng, và phát cho các hộ gia đình dễ bị tổn thương các khoản tiền mặt hỗ trợ một lần dựa trên thu nhập và số người phụ thuộc của họ.
Lạm phát tại quốc đảo nằm ở phía đông Địa Trung Hải này đã ở mức 8,6% trong tháng Tư so với cùng kỳ năm ngoái, mức cao nhất kể từ khi mức lạm phát 10,8% được ghi nhận vào năm 1981./.
>>>Kinh tế Israel trước nguy cơ lạm phát đình trệ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục