Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp cung ứng và tiêu thụ hàng hóa
Chương trình kết nối hàng Việt – Đà Nẵng 2019 diễn ra một số hoạt động như: triển lãm kết nối hàng Việt với sự tham gia 70 doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam; trong đó, có doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trong nước thuộc các ngành hàng thực phẩm, hoa mỹ phẩm, đồ uống, thực phẩm chế biến, phản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, hóa thực phẩm, dược liệu…
Điểm nhấn của chương trình này là hội nghị “Kết nối hàng Việt và giải pháp cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” với sự tham gia của hơn 300 đại biểu.
Tại hội nghị, đại diện các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp đã cùng nhau trao đổi các nội dung trọng tâm liên quan đến kết nối hàng Việt. Theo đó, chú trọng đến việc kết nối giữa nhà sản xuất – người tiêu dùng.
Đặc biệt, các đại biểu cũng đã đưa ra một số giải pháp phát triển thương mại điện tử như: thương mại điện tử trong xu thế hội nhập kinh tế; các lưu ý và pháp lý khi ứng dụng các giải pháp thương mại điện tử trong doanh nghiệp; xu hướng kinh doanh Omni-channel; nâng cao niềm tin với giải pháp truy xuất nguồn gôc bằng công nghệ blochain…
Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước bà Lê Việt Nga cho biết, mục đích của chương trình là hỗ trợ các nhà sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng các tỉnh thành cùng kết nối, hình thành chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng – tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và dịch vụ.
Từ đó, tạo kênh tiêu thụ các sản phẩm vùng miền một cách ổn định, bền vững với sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, giá thành hợp lý và có tính cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
Đồng thời, chương trình cũng giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp các ứng dụng công nghệ, giải pháp truyền thông marketing, giải pháp thương mại điện tử nhằm tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh.
Từ đó, góp phần tăng niềm tin người tiêu dùng vào thương hiệu, sản phẩm, đồng thời thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Để giúp doanh nghiệp tham gia giới thiệu về doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩn đến các nhà phân phối, Ban tổ chức cũng đã mời đại diện các đơn vị tham quan triển lãm, giới thiệu sản phẩm, chương trình ưu đãi trong triển lãm đến đối tượng người tiêu dùng diễn ra trên Sàn giao dịch thương mại điện tử thành phố Đà Nẵng www.danangtrade.gov.vn
Chương trình kết nối hàng Việt – Đà Nẵng 2019 diễn ra đến ngày 17/3./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Sàn giao dịch việc làm kết nối trực tuyến 12 tỉnh, thành phố phía Bắc
18:02' - 07/03/2019
Nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối cung - cầu lao động, ngày 7/3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang tổ chức phiên giao dịch việc làm online kết nối trực tuyến 12 tỉnh, thành phố.
-
Ngân hàng
Dấu ấn ngân hàng Việt trên bảng xếp hạng thế giới
09:41' - 28/02/2019
Ngành ngân hàng trong những ngày đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi 2019 đã đón nhận nhiều đánh giá tích cực từ các tổ chức quốc tế.
-
Kinh tế số
Để hàng Việt chắp cánh cho thương hiệu Việt
14:53' - 26/02/2019
Bước sang năm thứ 10, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam với nhiều giải pháp tổng thể, cụ thể hóa nhằm hỗ trợ người tiêu dùng, doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh Việt
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cơ hội định vị thương hiệu Việt trên nền tảng số toàn cầu
12:17' - 12/07/2025
Vietnam International Sourcing 2025 là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương tổ chức, dự kiến năm nay sẽ quy tụ khoảng 600 gian hàng trong nước và quốc tế...
-
DN cần biết
Bộ Công Thương lên kế hoạch thực hiện các giải pháp xúc tiến thương mại
10:47' - 10/07/2025
Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch hành động nhằm thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg về thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để thúc đẩy hoạt động thương mại năm 2025.
-
DN cần biết
Thép Việt được miễn trừ thuế tự vệ tại Nam Phi
20:43' - 09/07/2025
Nam Phi áp thuế tự vệ tạm thời 52,34% với thép cuộn chống ăn mòn nhập khẩu, nhưng Việt Nam được loại trừ do thị phần dưới 3%. Đây là tín hiệu tích cực cho doanh nghiệp thép xuất khẩu.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối giao thương Việt Nam – Campuchia 2025
20:27' - 09/07/2025
Khi kinh tế toàn cầu nhiều biến động, xung đột cục bộ gia tăng và chủ nghĩa bảo hộ quay trở lại ở một số khu vực, việc mở rộng thị trường xuất khẩu là ưu tiên chiến lược của doanh nghiệp Việt Nam.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương giao chỉ tiêu tăng trưởng và phát triển thị trường sau hợp nhất
12:31' - 09/07/2025
Trước việc tăng trưởng bán lẻ chưa như kỳ vọng và điều chỉnh theo địa giới hành chính mới, Bộ Công Thương đề nghị địa phương khẩn trương ổn định bộ máy, phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng.
-
DN cần biết
Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá với thép hình chữ H từ Malaysia
10:46' - 09/07/2025
Vụ việc rà soát cuối kỳ ER01.AD12 sẽ được thực hiện theo Luật Quản lý ngoại thương và Nghị định 86/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương về phòng vệ thương mại.
-
DN cần biết
Siết chặt đa cấp: Đề xuất nâng ký quỹ lên 50 tỷ đồng
17:35' - 07/07/2025
Bộ Công Thương đang tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp thông qua việc xây dựng và ban hành Nghị định mới thay thế các Nghị định hiện hành.
-
DN cần biết
Từ chối cam kết chống bán phá giá thép cán nóng từ Ấn Độ và Trung Quốc
17:18' - 07/07/2025
Ngày 4/7, Bộ Công Thương ban hành quyết định về việc không chấp nhận cam kết trong việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng có xuất xứ từ Ấn Độ và Trung Quốc.
-
DN cần biết
Làm rõ trách nhiệm của các bên tham gia chuyển mạng
12:27' - 07/07/2025
Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Thông tư 09/2025/TT-BKHCN quy định chi tiết điều kiện chuyển mạng, thủ tục chuyển mạng; trách nhiệm của các bên tham gia chuyển mạng.