Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp cung ứng và tiêu thụ hàng hóa

11:53' - 15/03/2019
BNEWS Ngày 15/3, tại Đà Nẵng, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), Sở Công Thương TP Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Chương trình kết nối Hàng Việt – Đà Nẵng 2019.
Tạo kênh tiêu thụ các sản phẩm vùng miền một cách ổn định, bền vững với sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, giá thành hợp lý. Ảnh: Lê Huy Hải - TTXVN

Chương trình kết nối hàng Việt – Đà Nẵng 2019 diễn ra một số hoạt động như: triển lãm kết nối hàng Việt với sự tham gia 70 doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam; trong đó, có doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trong nước thuộc các ngành hàng thực phẩm, hoa mỹ phẩm, đồ uống, thực phẩm chế biến, phản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, hóa thực phẩm, dược liệu…

Điểm nhấn của chương trình này là hội nghị “Kết nối hàng Việt và giải pháp cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” với sự tham gia của hơn 300 đại biểu.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp đã cùng nhau trao đổi các nội dung trọng tâm liên quan đến kết nối hàng Việt. Theo đó, chú trọng đến việc kết nối giữa nhà sản xuất – người tiêu dùng.

Đặc biệt, các đại biểu cũng đã đưa ra một số giải pháp phát triển thương mại điện tử như: thương mại điện tử trong xu thế hội nhập kinh tế; các lưu ý và pháp lý khi ứng dụng các giải pháp thương mại điện tử trong doanh nghiệp; xu hướng kinh doanh Omni-channel; nâng cao niềm tin với giải pháp truy xuất nguồn gôc bằng công nghệ blochain…

Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước bà Lê Việt Nga cho biết, mục đích của chương trình là hỗ trợ các nhà sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng các tỉnh thành cùng kết nối, hình thành chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng – tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và dịch vụ.

Từ đó, tạo kênh tiêu thụ các sản phẩm vùng miền một cách ổn định, bền vững với sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, giá thành hợp lý và có tính cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Đồng thời, chương trình cũng giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp các ứng dụng công nghệ, giải pháp truyền thông marketing, giải pháp thương mại điện tử nhằm tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh.

Từ đó, góp phần tăng niềm tin người tiêu dùng vào thương hiệu, sản phẩm, đồng thời thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Để giúp doanh nghiệp tham gia giới thiệu về doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩn đến các nhà phân phối, Ban tổ chức cũng đã mời đại diện các đơn vị tham quan triển lãm, giới thiệu sản phẩm, chương trình ưu đãi trong triển lãm đến đối tượng người tiêu dùng diễn ra trên Sàn giao dịch thương mại điện tử thành phố Đà Nẵng www.danangtrade.gov.vn

Chương trình kết nối hàng Việt – Đà Nẵng 2019 diễn ra đến ngày 17/3./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục