Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp cung ứng và tiêu thụ hàng hóa
Chương trình kết nối hàng Việt – Đà Nẵng 2019 diễn ra một số hoạt động như: triển lãm kết nối hàng Việt với sự tham gia 70 doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam; trong đó, có doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trong nước thuộc các ngành hàng thực phẩm, hoa mỹ phẩm, đồ uống, thực phẩm chế biến, phản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, hóa thực phẩm, dược liệu…
Điểm nhấn của chương trình này là hội nghị “Kết nối hàng Việt và giải pháp cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” với sự tham gia của hơn 300 đại biểu.
Tại hội nghị, đại diện các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp đã cùng nhau trao đổi các nội dung trọng tâm liên quan đến kết nối hàng Việt. Theo đó, chú trọng đến việc kết nối giữa nhà sản xuất – người tiêu dùng.
Đặc biệt, các đại biểu cũng đã đưa ra một số giải pháp phát triển thương mại điện tử như: thương mại điện tử trong xu thế hội nhập kinh tế; các lưu ý và pháp lý khi ứng dụng các giải pháp thương mại điện tử trong doanh nghiệp; xu hướng kinh doanh Omni-channel; nâng cao niềm tin với giải pháp truy xuất nguồn gôc bằng công nghệ blochain…
Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước bà Lê Việt Nga cho biết, mục đích của chương trình là hỗ trợ các nhà sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng các tỉnh thành cùng kết nối, hình thành chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng – tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và dịch vụ.
Từ đó, tạo kênh tiêu thụ các sản phẩm vùng miền một cách ổn định, bền vững với sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, giá thành hợp lý và có tính cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
Đồng thời, chương trình cũng giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp các ứng dụng công nghệ, giải pháp truyền thông marketing, giải pháp thương mại điện tử nhằm tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh.
Từ đó, góp phần tăng niềm tin người tiêu dùng vào thương hiệu, sản phẩm, đồng thời thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Để giúp doanh nghiệp tham gia giới thiệu về doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩn đến các nhà phân phối, Ban tổ chức cũng đã mời đại diện các đơn vị tham quan triển lãm, giới thiệu sản phẩm, chương trình ưu đãi trong triển lãm đến đối tượng người tiêu dùng diễn ra trên Sàn giao dịch thương mại điện tử thành phố Đà Nẵng www.danangtrade.gov.vn
Chương trình kết nối hàng Việt – Đà Nẵng 2019 diễn ra đến ngày 17/3./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Sàn giao dịch việc làm kết nối trực tuyến 12 tỉnh, thành phố phía Bắc
18:02' - 07/03/2019
Nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối cung - cầu lao động, ngày 7/3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang tổ chức phiên giao dịch việc làm online kết nối trực tuyến 12 tỉnh, thành phố.
-
Ngân hàng
Dấu ấn ngân hàng Việt trên bảng xếp hạng thế giới
09:41' - 28/02/2019
Ngành ngân hàng trong những ngày đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi 2019 đã đón nhận nhiều đánh giá tích cực từ các tổ chức quốc tế.
-
Xe & Công nghệ
Để hàng Việt chắp cánh cho thương hiệu Việt
14:53' - 26/02/2019
Bước sang năm thứ 10, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam với nhiều giải pháp tổng thể, cụ thể hóa nhằm hỗ trợ người tiêu dùng, doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh Việt
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.