Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp cung ứng và tiêu thụ hàng hóa
Chương trình kết nối hàng Việt – Đà Nẵng 2019 diễn ra một số hoạt động như: triển lãm kết nối hàng Việt với sự tham gia 70 doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam; trong đó, có doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trong nước thuộc các ngành hàng thực phẩm, hoa mỹ phẩm, đồ uống, thực phẩm chế biến, phản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, hóa thực phẩm, dược liệu…
Điểm nhấn của chương trình này là hội nghị “Kết nối hàng Việt và giải pháp cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” với sự tham gia của hơn 300 đại biểu.
Tại hội nghị, đại diện các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp đã cùng nhau trao đổi các nội dung trọng tâm liên quan đến kết nối hàng Việt. Theo đó, chú trọng đến việc kết nối giữa nhà sản xuất – người tiêu dùng.
Đặc biệt, các đại biểu cũng đã đưa ra một số giải pháp phát triển thương mại điện tử như: thương mại điện tử trong xu thế hội nhập kinh tế; các lưu ý và pháp lý khi ứng dụng các giải pháp thương mại điện tử trong doanh nghiệp; xu hướng kinh doanh Omni-channel; nâng cao niềm tin với giải pháp truy xuất nguồn gôc bằng công nghệ blochain…
Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước bà Lê Việt Nga cho biết, mục đích của chương trình là hỗ trợ các nhà sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng các tỉnh thành cùng kết nối, hình thành chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng – tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và dịch vụ.
Từ đó, tạo kênh tiêu thụ các sản phẩm vùng miền một cách ổn định, bền vững với sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, giá thành hợp lý và có tính cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
Đồng thời, chương trình cũng giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp các ứng dụng công nghệ, giải pháp truyền thông marketing, giải pháp thương mại điện tử nhằm tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh.
Từ đó, góp phần tăng niềm tin người tiêu dùng vào thương hiệu, sản phẩm, đồng thời thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Để giúp doanh nghiệp tham gia giới thiệu về doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩn đến các nhà phân phối, Ban tổ chức cũng đã mời đại diện các đơn vị tham quan triển lãm, giới thiệu sản phẩm, chương trình ưu đãi trong triển lãm đến đối tượng người tiêu dùng diễn ra trên Sàn giao dịch thương mại điện tử thành phố Đà Nẵng www.danangtrade.gov.vn
Chương trình kết nối hàng Việt – Đà Nẵng 2019 diễn ra đến ngày 17/3./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Sàn giao dịch việc làm kết nối trực tuyến 12 tỉnh, thành phố phía Bắc
18:02' - 07/03/2019
Nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối cung - cầu lao động, ngày 7/3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang tổ chức phiên giao dịch việc làm online kết nối trực tuyến 12 tỉnh, thành phố.
-
Ngân hàng
Dấu ấn ngân hàng Việt trên bảng xếp hạng thế giới
09:41' - 28/02/2019
Ngành ngân hàng trong những ngày đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi 2019 đã đón nhận nhiều đánh giá tích cực từ các tổ chức quốc tế.
-
Kinh tế số
Để hàng Việt chắp cánh cho thương hiệu Việt
14:53' - 26/02/2019
Bước sang năm thứ 10, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam với nhiều giải pháp tổng thể, cụ thể hóa nhằm hỗ trợ người tiêu dùng, doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh Việt
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hệ sinh thái FTA: Bệ đỡ giúp doanh nghiệp tận dụng ưu đãi hội nhập
13:24'
Hệ sinh thái FTA được kỳ vọng trở thành bước đi chiến lược trong thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về nâng cao năng lực hội nhập, thúc đẩy tăng trưởng thương mại và kinh tế đất nước
-
DN cần biết
AI - động lực then chốt định hình giai đoạn mới của thương mại điện tử
20:19' - 02/11/2025
Sự bùng nổ của thương mại điện tử tại Việt Nam đang tạo ra nhu cầu mạnh mẽ về khai thác và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) phục vụ hoạt động kinh doanh.
-
DN cần biết
Xuất khẩu sầu riêng ổn định trở lại sau thời gian ngắn gián đoạn bởi kiểm nghiệm
18:31' - 01/11/2025
Theo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, hiện hoạt động xuất khẩu sầu riêng tại các cửa khẩu chính diễn ra thông suốt. Mỗi ngày có khoảng 300–400 xe sầu riêng thông quan.
-
DN cần biết
Thỏa thuận gạo Việt Nam - Singapore là hình mẫu xây dựng mạng lưới an ninh lương thực ASEAN
12:31' - 01/11/2025
Việt Nam là 1 trong 3 nhà xuất khẩu gạo lớn vào Singapore, có sản lượng gạo hằng năm khá ổn định và chất lượng gạo ngày càng cao, ngày càng được nhiều người tiêu dùng Singapore biết đến và tin dùng.
-
DN cần biết
HỘI CHỢ MÙA THU 2025: Điểm hẹn giao thương, khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt
16:05' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt.
-
DN cần biết
Hải Phòng giám sát giao dịch qua nền tảng số
15:57' - 31/10/2025
Đối với thương mại điện tử, Ban Chỉ đạo tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng yêu cầu quản lý thông tin người nộp thuế, giám sát giao dịch qua nền tảng số.
-
DN cần biết
Quảng Ninh xây dựng thương hiệu OCOP vươn xa
11:06' - 31/10/2025
Quảng Ninh tập trung phát triển các sản phẩm mới gắn với giá trị bản địa, đồng thời nâng tầm thương hiệu OCOP của đại phương vươn xa trên thị trường quốc gia và quốc tế.
-
DN cần biết
Kết nối thương hiệu, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp số
17:12' - 30/10/2025
Bước tiến quan trọng trong việc định hình hệ sinh thái khởi nghiệp số tại Việt Nam – nơi doanh nghiệp, thanh niên và nền tảng cùng phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Tây Ninh đầu tư gần 300 tỷ đồng xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân
15:28' - 30/10/2025
Dự án Xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân vừa được phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 287 tỷ đồng, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và kiểm soát tại khu vực biên giới.

Tạo kênh tiêu thụ các sản phẩm vùng miền một cách ổn định, bền vững với sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, giá thành hợp lý. Ảnh: Lê Huy Hải - TTXVN