Đã xác định nguyên nhân khiến 134 người bị ngộ độc sau tiệc cưới ở Lâm Đồng

16:30' - 23/05/2019
BNEWS Cơ quan chức năng xác định tất cả 5 món ăn trong tiệc cưới tại huyện Di Linh (Lâm Đồng) đều nhiễm vi khuẩn E.coli và Staphylococcus aureus khiến 134 người bị ngộ độc thực phẩm.

Liên quan đến vụ việc 134 người ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới tại huyện Di Linh (Lâm Đồng), chiều 23/5, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết sau khi lấy mẫu xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định tất cả 5 món ăn trong tiệc cưới đều nhiễm vi khuẩn E.coli và Staphylococcus aureus.

Theo đó, sau khi lấy mẫu thực phẩm 5 món ăn trong buổi tiệc gồm: Đùi gà chiên, xôi ba màu, thịt heo xào lăn, lẩu (tôm, cá viên), tôm hấp, cơ quan chuyên môn xác định cả 5 mẫu thức ăn này đều nhiễm vi khuẩn E.coli và Staphylococcus aureus. Trong đó,  độc tố tụ cầu khuẩn Staphylococcus aureus nghi là nguyên nhân chính gây ra vụ ngộ độc trên.

Mặt khác, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng đã lập biên bản, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính cơ sở Hoàng Vy (165/12, Tân Vượng, xã Lộc Châu, Bảo Lộc) số tiền phạt là 8.000.000đ với các hành vi vi phạm: sử dụng người trực tiếp chế biến thức ăn không đáp ứng kiến thức an toàn thực phẩm theo quy định và thực hiện không đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn. Đồng thời, yêu cầu cơ sở này tạm ngưng hoạt động từ ngày 17/5.

Như TTXVN đã thông tin, tối 12/5, Trung tâm Y tế huyện Di Linh liên tục tiếp nhận các ca bệnh có biểu hiện nôn mửa, đau bụng, sốt và tiêu chảy đến cấp cứu. Những bệnh nhân này trước đó đều dự tiệc cưới tại một nhà dân trên địa bàn thị trấn Di Linh (Di Linh), đơn vị cung cấp thức ăn cho tiệc cưới là cơ sở Hoàng Vy.

Theo ngành Y tế Lâm Đồng, số ca bệnh ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới tại huyện Di Linh ghi nhận điều trị tại cơ sở y tế địa phương là 134 bệnh nhân, trong đó phần lớn là trẻ em (do người lớn đi dự tiệc và đem đồ ăn về nhà cho các cháu). Sau khi nhập viện điều trị, hầu hết bệnh nhân đều đã ổn định sức khỏe, không có ca nặng gây nguy hiểm đến tính mạng và đến chiều 14/5, tất cả bệnh nhân đều được xuất viện.

Sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế Lâm Đồng đã thành lập đoàn kiểm tra xuống hiện trường lấy mẫu thức ăn và bệnh phẩm của bệnh nhân, đồng thời phối hợp cùng chính quyền địa phương làm việc với cơ sở nấu ăn phục vụ tiệc cưới để làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm./.

Xem thêm:

>>Quảng Bình: Ngộ độc khí trên tàu cá, 1 người chết, 5 người nguy kịch

>>Vụ ngộ độc sau tiệc cưới tại Lâm Đồng: Tin mới nhất về các nạn nhân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục