Đã xác định quốc tịch các nạn nhân nước ngoài trong vụ nổ tại Sri Lanka

08:22' - 23/04/2019
BNEWS Có ít nhất 31 người là công dân nước ngoài đến từ ít nhất 12 nước đã thiệt mạng trong các vụ đánh bom tại Sri Lanka.
Lực lượng an ninh Sri Lanka điều tra tại hiện trường vụ nổ xe tải bên ngoài nhà thờ Thánh Anthony ở thủ đô Colombo ngày 22/4/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một thông báo mới nhất, giới chức Sri Lanka cho biết có ít nhất 31 người là công dân nước ngoài đến từ ít nhất 12 nước đã thiệt mạng trong các vụ đánh bom ở nhà thờ và khách sạn hạng sang tại nước này trong ngày 21/4 vừa qua.

Trong số các nạn nhân này, có nhiều người đến từ Anh, Ấn Độ, Đan Mạch....

Một quan chức ngoại giao hàng đầu của Sri Lanka tại Anh thông báo có 8 công dân Anh thiệt mạng trong các vụ đánh bom.

Trong số này có luật sư Anita Nicholson cùng cậu con trai và cô con gái. Chồng của nữ luật sư may mắn thoát chết đã khẳng định thông tin trên.

Gia đình Nicholson đặt phòng tại khách sạn Shangri-la.

Giới chức Ấn Độ cũng thông báo có 8 công dân thiệt mạng trong các vụ tấn công này.

Trong khi đó, chuỗi cửa hàng thời trang Bestseller đã khẳng định với giới truyền thông Đan Mạch về cái chết của 3 trong số 4 người con của nhà tài phiệt Anders Holch Povlsen, chủ sở hữu thương hiệu nổi tiếng này.

Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha cũng xác nhận có 2 công dân là nạn nhân các vụ tấn công, song không nêu chi tiết. Thủ tướng Australia cũng thông báo có hai công dân là hai mẹ con đã thiệt mạng khi dự lễ tại nhà thờ ở Negombo.

Về phần mình, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết có ít nhất 4 công dân nước này đã thiệt mạng và nhiều người bị thương rất nặng trong các vụ đánh bom.

Các nước Thụy Sĩ, Trung Quốc, Hà Lan, Nhật Bản và Bồ Đào Nha cũng thông báo có công dân thiệt mạng tại Sri Lanka./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục