Đặc phái viên của LHQ kêu gọi G7 tài trợ tiêm vaccine COVID-19 toàn cầu

09:11' - 04/05/2021
BNEWS Đặc phái viên Liên hợp quốc về giáo dục toàn cầu và là cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown hôm 3/5 kêu gọi các quốc gia giàu nhất trên thế giới (G7) tài trợ vaccine COVID-19 cho các nước nghèo.

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, ông Brown nhấn mạnh nhu cầu huy động khoảng 60 tỉ USD trong hai năm tới.

Phát biểu trong cuộc họp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra vào tháng tới tại Anh, cựu Thủ tướng Anh nhấn mạnh việc không hành động sẽ chỉ dẫn đến sự chia rẽ toàn cầu lớn hơn và cảnh báo “do thất bại trong việc mở rộng tiêm chủng nhanh chóng cho mọi quốc gia, chúng ta đang phải lựa chọn ai sống và ai chết”.

Đặc phái viên Liên hợp quốc về giáo dục toàn cầu cho rằng “thế giới đã phân hóa quá sâu sắc giữa người giàu và người nghèo, khiến cho một sự chia rẽ mới không thể kiểm soát trở nên cực đoan giữa những người được tiêm chủng và những người chưa được tiêm chủng có nguy cơ tử vong”.

Năm 2009, với tư cách là Thủ tướng Anh, ông Gordon Brown đã chủ trì Hội nghị thượng đỉnh G20, nơi các nền kinh tế lớn trên thế giới cam kết đóng góp 1,1 nghìn tỉ USD để giải quyết hậu quả từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Hiện ông Gordon Brown đang thực hiện chiến dịch vận động sự ủng hộ để kêu gọi G7 “đóng góp tài chính của mình để chấm dứt bệnh tật”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục