Anh ưu tiên vấn đề khí hậu và giáo dục trong hội nghị G7

11:25' - 02/05/2021
BNEWS Ngoại trưởng Anh Dominic Raab khẳng định các nước G7 sẽ hành động nhằm đảm bảo sự tiếp cận công bằng đối với vaccine ngừa COVID-19 trên toàn thế giới.

Ngày 2/5, Anh, quốc gia Chủ tịch luân phiên của Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7), thông báo các mục tiêu về hỗ trợ tài chính cho cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và giáo dục cho trẻ em gái sẽ là nội dung hàng đầu tại cuộc gặp ngoại trưởng các nước G7, dự diễn ra từ ngày 3/5 tại thủ đô London, Anh.

Đây là lần đầu tiên trong 2 năm qua ngoại trưởng các nước G7 nhóm họp trực tiếp do dịch COVID-19 bùng phát. Anh cũng mời đại diện của một số nước khác như Australia, Ấn Độ, Hàn Quốc và Nam Phi tham dự sự kiện này.

Trong một thông báo, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab khẳng định các nước G7 sẽ hành động nhằm đảm bảo sự tiếp cận công bằng đối với vaccine ngừa COVID-19 trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, các nước này sẽ đặt ra những mục tiêu về giáo dục cho trẻ em gái, cùng nhất trí kế hoạch tham vọng trong cuộc chiến chống biến đối khí hậu và đưa ra các biện pháp mới ngăn chặn nạn đói.

Theo Chính phủ Anh, Ngoại trưởng Raab sẽ có cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ  Antony Blinken vào ngày 3/5 tại Anh, trong đó tập trung vào các nội dung như thương mại, kế hoạch rút quân tại Afghanistan và mối quan hệ với Iran.  Ông cũng sẽ có các cuộc gặp riêng rẽ với người đồng cấp Nhật Bản và Ấn Độ vào cuối tuần này.

Trước đó, Anh thông báo Hội nghị thượng đỉnh G7 sẽ diễn ra tại Vịnh Carbis, thuộc hạt Cornwall, Tây Nam nước Anh từ 11 – 13/6 tới theo hình thức trực tuyến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục