Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII thể hiện sự đoàn kết thống nhất cao

07:15' - 27/01/2016
BNEWS Ban Chấp hành Trung ương khóa XII có cơ cấu hợp lý, chất lượng, vừa có những đồng chí dày dặn kinh nghiệm, vừa có những người trẻ, những nhân tố mới.

Trao đổi bên lề Đại hội, các đại biểu tham dự Đại hội tin tưởng Ban Chấp hành Trung ương khóa XII sẽ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ phát triển đất nước trong giai đoạn mới.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu cử Ban Chấp hành Trung ương khoá XII. Ảnh: TTXVN

Đánh giá về kết quả bầu cử Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, đại biểu Vũ Ngọc Hoàng, Phó Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng, kết quả này là thể hiện tinh thần dân chủ, sự thống nhất ý chí, sự quan tâm đến vấn đề kế thừa và trong sạch của bộ máy, thể hiện sự đổi mới và trẻ hóa cán bộ.

Phần lớn nhân sự do Trung ương giới thiệu đã được Đại hội chấp nhận, chứng tỏ sự chuẩn bị chu đáo, cẩn thận, có tính hợp lý. Ban Chấp hành khóa mới có sự đổi mới về thành phần so với Ban Chấp hành khóa cũ.

Phần lớn các tỉnh, thành phố đều có đại diện tham gia Trung ương lần này vì đây là các cán bộ lãnh đạo địa phương, điều này thể hiện tính đại diện để bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của Trung ương. Đó là việc hết sức hợp lý.

Trong Đại hội, việc tái đắc cử và không tái đắc cử là hết sức bình thường. Các bộ, ngành không có lãnh đạo là Ủy viên Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Chính phủ và Quốc hội nhiệm kỳ mới sẽ xem xét, quyết định.

Đại biểu Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đánh giá kết quả bầu cử đã thể hiện sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI.

Đại hội đã dành thời gian thỏa đáng để các đại biểu nghiên cứu rất kỹ lưỡng hồ sơ của từng ứng viên, trên cơ sở đó, lựa chọn những người xứng đáng vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, bảo đảm lãnh đạo đất nước bước vào giai đoạn mới vượt bậc trong giai đoạn phát triển và hội nhập quốc tế.

Đại biểu Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: Đại hội đã hoàn tất công tác bầu cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XII tốt đẹp, thể hiện sự đúng đắn của công tác chuẩn bị nhân sự cũng như bản lĩnh, trách nhiệm cao của đại biểu trước Đảng, đất nước và nhân dân.

Phó Đô đốc Đinh Gia Thật, Chính ủy Quân chủng Hải quân nhận định: Các đại biểu đã thể hiện trách nhiệm cao của mình trong việc đánh giá, lựa chọn được những đại biểu tiêu biểu về mọi mặt của Đảng, từ Trung ương đến các địa phương, các ngành, thể hiện sự đoàn kết thống nhất, tin tưởng, gửi gắm vào thế hệ cán bộ lãnh đạo trẻ của Đảng, hứa hẹn sự chuyển mình, bước phát triển mới của đất nước trong những năm tới.

Đại biểu Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương bày tỏ tin tưởng vào Ban Chấp hành Trung ương khóa mới và kỳ vọng các đồng chí trúng cử Ban Chấp hành Trung ương khóa mới sẽ đoàn kết, nhất trí thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, góp phần đưa đất nước phát triển trong giai đoạn mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục