Đại hội XIX Đảng Cộng sản Trung Quốc: Dự báo kinh tế Trung Quốc duy trì đà tăng trưởng

19:14' - 21/10/2017
BNEWS Nền kinh tế Trung Quốc trong năm 2017 có thể tăng trưởng bằng hoặc vượt chỉ tiêu 6,5% hàng năm mà chính phủ đề ra.
Toàn cảnh lễ khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIX của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

Đây là dự báo được Chủ nhiệm Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc Hà Lập Phong (He Lifeng), đưa ra ngày 21/10.

Theo Tân Hoa Xã, phát biểu tại cuộc họp báo bên lề Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIX của Đảng Cộng sản Trung Quốc (Đại hội XIX) ở thủ đô Bắc Kinh, ông He Lifeng nêu rõ, trong năm nay, giá trị Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc sẽ vượt mức 80 nghìn tỷ Nhân dân tệ (khoảng 12,1 nghìn tỷ USD).

Ông cho biết, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu chật vật phục hồi kể từ năm 2012, các chỉ dấu của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới vẫn ổn định, trong đó có GDP, tỷ lệ lạm phát và thị trường lao động. Mỗi năm tại Trung Quốc có hơn 10 triệu người được đưa khỏi diện nghèo đói.

Trong khi đó, Trung Quốc cũng đạt được nhiều tiến bộ trong việc thúc đẩy cải cách thể chế, cắt giảm công suất dư thừa và đẩy mạnh nâng cấp nền kinh tế.

Ông He Lifeng nhấn mạnh Trung Quốc "có đủ tự tin và năng lực" để thực hiện mục tiêu phát triển trở thành một nước xã hội chủ nghĩa hiện đại vào giữa thế kỷ này.

Theo số liệu thống kê chính thức, trong 3 quý đầu năm 2017, GDP của Trung Quốc tăng 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 59,3 nghìn tỷ NDT.

Cùng ngày, Phó Chủ nhiệm ủy ban trên, ông Trương Dũng (Zhang Yong), cho biết đầu tư tư nhân của Trung Quốc tiếp tục duy trì xu hướng tăng trưởng ổn định trong năm 2017. Phát biểu họp báo bên lề Đại hội XIX, ông Yong nêu rõ, trong 9 tháng đầu năm nay, đầu tư tư nhân của nước này đã tăng 6%, cao hơn 3,5% so với mức tăng của cùng kỳ năm trước, sau khi chứng kiến mức giảm trong năm ngoái do đầu tư tài sản cố định giảm, cũng như các lĩnh vực sản xuất và bất động sản trải qua giai đoạn khó khăn. Ông Yong nhấn mạnh đầu tư tư nhân đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục