Daimler ghi nhận lợi nhuận tăng mạnh trong quý III

19:05' - 29/10/2021
BNEWS Nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức Daimler ngày 29/10 đã báo cáo lợi nhuận tăng mạnh trong quý III/2021 dù cho sản lượng xe giảm mạnh do tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu.

Trong một tuyên bố, Daimler cho biết lợi nhuận ròng của hãng đã tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2,57 tỷ euro (3 tỷ USD), trong khi lợi nhuận trước lãi và thuế tăng 4% lên 3,61 tỷ euro.

Giám đốc Tài chính Daimler Harald Wilhelm cho biết hãng vẫn đang trong lộ trình để đạt được mục tiêu cả năm nhờ vào hoạt động kinh doanh mạnh mẽ, bất chấp môi trường đầy thách thức.

Theo ông Harald Wilhelm, Daimler đã có thể ứng phó với cuộc khủng hoảng chip đang “hoành hành” bằng cách kiểm soát chi phí cố định và điều chỉnh kế hoạch định giá của mình.

Tuy nhiên, Daimler cho biết doanh thu và sản lượng đã giảm rõ rệt, trong đó doanh thu giảm từ 40,3 tỷ euro xuống 40,1 tỷ euro trong quý III/2020.

Daimler và các nhà sản xuất ô tô khác trên thế giới đã buộc phải cắt giảm sản lượng trong những tháng gần đây do tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn bắt nguồn từ nhu cầu về thiết bị điện tử gia dụng gia tăng trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Tình trạng thiếu hụt này có nguy cơ làm chậm sự phục hồi của các nhà sản xuất ô tô sau khi phải đóng cửa nhà máy và phòng trưng bày do dịch COVID-19 bùng phát đầu tiên vào đầu năm 2020, khiến ngành công nghiệp rơi vào khủng hoảng.

Daimler cho biết hãng này đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu xe tăng mạnh. Hãng chỉ xuất xưởng được 577.800 ô tô và xe thương mại trong quý III/2021, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2020.

Doanh số bán xe tại thị trường Mỹ giảm 13%, trong khi doanh số bán tại Trung Quốc giảm 12%. Châu Âu là khu vực bị tác động mạnh nhất, với mức giảm 22%.

Theo Daimler, tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn sẽ tiếp tục có "tác động đáng kể" đến sản xuất toàn cầu trong quý IV/2021 và sang năm 2022, ngay cả khi tình hình "dần được cải thiện"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục