Đắk Nông: Ứng vốn GPMB cho dự án khu đô thị mới tại phường Nghĩa Đức

16:07' - 01/02/2021
BNEWS Quỹ Bảo vệ môi trường và Phát triển đất tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa được UBND tỉnh Đắk Nông giao ứng vốn thực hiện giải phóng mặt bằng đối với 1 dự án khu đô thị mới tại phường Nghĩa Đức

Quỹ Bảo vệ môi trường và Phát triển đất tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa được UBND tỉnh Đắk Nông giao ứng vốn thực hiện giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư đối với 1 dự án khu đô thị mới tại phường Nghĩa Đức, thành phố Gia Nghĩa.

Đây là hoạt động phát triển quỹ đất đầu tiên của Quỹ Bảo vệ môi trường và Phát triển đất tỉnh Đắk Nông kể từ khi được thành lập vào tháng 6/2020.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông quyết định giao Quỹ Bảo vệ môi trường và Phát triển đất tỉnh Đắk Nông ứng hơn 21 tỷ đồng để thực hiện việc bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư đối với diện tích 0,92ha thuộc dự án Khu đô thị mới tổ 1, phường Nghĩa Đức, thành phố Gia Nghĩa.

Việc ứng vốn để giải phóng mặt bằng nhằm tạo quỹ đất sạch để nhà đầu tư triển khai dự án thuận lợi hơn.

Toàn bộ vốn ứng sẽ được hoàn trả trong thời gian không quá 2 năm kể từ thời điểm ứng vốn và việc hoàn trả được thực hiện theo các quy định pháp luật.

Ông Hồ Minh Tâm, Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường và Phát triển đất tỉnh Đắk Nông cho hay, trong năm 2020, Quỹ đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chuyển nguồn tiền trích lập quỹ phát triển đất tỉnh Đắk Nông tổng số tiền hơn 145 tỷ đồng (đạt gần 91% số tiền phải thu).

Trong năm 2021, Quỹ sẽ triển khai kế hoạch ứng vốn phát triển đất và thực hiện ứng vốn cho các dự án đã được phê duyệt.

Đây là một nguồn vốn quan trọng để tỉnh đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, triển khai các dự án đầu tư, xây dựng thuận lợi, nhanh chóng hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục