Đạm Cà Mau tổ chức Đại hội đồng Cổ đông bất thường năm 2019

18:52' - 10/01/2019
BNEWS Ngày 10/1, Đạm Cà Mau đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông bất thường năm 2019 để thay đổi nhân sự cấp cao của công ty chuẩn bị thực thi chiến lược phát triển giai đoạn 2019-2023.
Ông Trần Ngọc Nguyên (người cầm hoa) được bầu làm Chủ tich PVCFC. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN

Năm 2018, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau, PVCFC, HOSE: DCM) đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao, ngoài việc liên tiếp trong 7 năm Nhà máy Đạm Cà Mau duy trì vận hành an toàn, ổn định với công suất tối ưu thì điểm nhấn trong năm 2018 là hoạt động kinh doanh ấn tượng. 

Tổng sản lượng kinh doanh (bao gồm sản phẩm sản xuất và tự doanh) đạt mức cao kỷ lục 944 nghìn tấn. 

Theo đó, PVCFC tiếp tục giữ vững, duy trì thị phần ở các thị trường mục tiêu như: Chiếm khoảng 60% thị phần khu vực Tây Nam Bộ, chiếm khoảng 35% tại Campuchia, chiếm khoảng 25% tại thị trường Tây Nguyên và Đông Nam bộ và bước đầu xâm nhập thị trường miền Trung – Bắc với thị phần khoảng 5%. 

Năm 2018, công tác kinh doanh tự doanh được PVCFC đẩy mạnh với sản lượng tiêu thụ ước đạt 163 nghìn tấn, tăng trưởng 135% so với năm 2017. 

Theo PVCFC, năm 2019 được dự báo là một năm có nhiều khó khăn của PVCFC khi nguồn khí đầu vào có nguy cơ không được cung cấp đủ để đảm bảo vận hành 100% công suất nhà máy, cơ chế giá khí đầu vào chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt, thị trường phân bón trong nước và khu vực cạnh tranh gay gắt do cung vượt cầu, nhu cầu phân bón giảm do chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp và biến đổi khí hậu... 

Nhằm đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của PVCFC giai đoạn 2019 – 2023 và giai đoạn tiếp theo, Hội đồng quản trị PVCFC đã trình Đại hội đồng cổ đông thông qua việc thay đổi nhân sự cấp cao.

Theo đó, ông Trần Ngọc Nguyên đã được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị PVCFC với số phiếu bầu tuyệt đối.

Ông Trần Ngọc Nguyên sẽ chính thức tiếp nhận nhiệm vụ trên cương vị mới của mình, thay thế cho Chủ tịch tiền nhiệm của PVCFC là ông Bùi Minh Tiến. 

Tân Chủ tịch PVCFC Trần Ngọc Nguyên sinh năm 1977 tại Quảng Nam. Ông Nguyên tốt nghiêp Thạc sỹ tại Trường Dầu mỏ và Động cơ (ENSPM - École Nationale Supérieure du Pétrole et Des Moteurs) Cộng hòa Pháp. 

Ông Nguyên đã có thời gian công tác hơn 15 năm trong lĩnh vực lọc hóa dầu, có kinh nghiệm vững vàng điều hành doanh nghiệp khâu sau (chế biến Dầu khí) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. 

Trước đó, ông Nguyên là Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục