Đàm phán Brexit có thể bị trì hoãn do COVID-19

10:23' - 12/03/2020
BNEWS Kế hoạch đàm phán thương mại sau khi nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) có thể sẽ bị hoãn lại do những lo ngại liên quan đến dịch COVID-19.
Người biểu tình Anh tuần hành về vấn đề Brexit bên ngoài Hạ viện ở thủ đô London, ngày 3/9/2019. Ảnh: THX/TTXVN"

Đài Sputnik ngày 11/3 dẫn lời Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh Michael Gove cho biết, kế hoạch đàm phán thương mại sau khi nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) hay còn gọi là Brexit có thể sẽ bị hoãn lại do những lo ngại liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Theo ông Gove, Chính phủ Anh đã nhận được đề nghị rằng EU muốn tạm hoãn các cuộc đàm phán.

Ông nêu rõ: “Chúng tôi đã mong chờ cuộc họp của Ủy ban chung ở Anh vào ngày 18/3 tới, nhưng đã nhận được thông báo rằng có những lo ngại cụ thể về sức khỏe cộng đồng". Ông Gove cũng bày tỏ sự lạc quan về tiến trình đàm phán Brexit vào tháng 6/2020 và đạt được thỏa thuận thương mại vào tháng 12/2020.
Vương quốc Anh hiện đang tìm cách đạt được một thỏa thuận thương mại với EU vào cuối năm nay khi thời kỳ chuyển tiếp sau Brexit của Anh kết thúc.

Với việc trì hoãn các cuộc đàm phán, thương mại giữa EU và Vương quốc Anh sẽ hoạt động theo các quy tắc của Tổ chức Thương mại Thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục