Đan Mạch đầu tư tìm giải pháp cho nông nghiệp "Xanh"

06:46' - 08/09/2019
BNEWS Các dự án, được thực hiện trong các năm từ 2019-2021, nhằm giải quyết các thách thức của ngành nông nghiệp hiện nay như sử dụng đất, nông nghiệp thân thiện với khí hậu

Đan Mạch công bố khoản trợ cấp 13,5 triệu USD để triển khai 10 dự án nghiên cứu mới nhằm tìm giải pháp giảm thiểu lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính từ ngành nông nghiệp.

Các dự án, được thực hiện trong các năm từ 2019-2021, nhằm giải quyết các thách thức của ngành nông nghiệp hiện nay như sử dụng đất, nông nghiệp thân thiện với khí hậu, sản xuất thực phẩm tương lai cũng như các giải pháp năng lượng sinh học và vật liệu sinh học.

Bộ trưởng Lương thực Đan Mạch Mogens Jensen nêu rõ: "Chúng ta đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu, trong đó Đan Mạch không chỉ có tham vọng mà còn có năng lực đi đầu và làm ví dụ điển hình. Các dự án nghiên cứu sẽ tìm giải pháp cho câu hỏi làm thế nào để nông nghiệp trở nên thân thiện với khí hậu hơn".

Sáng kiến của Bộ Lương thực Đan Mạch đã nhận được sự hoan nghênh của Bộ trưởng Khí hậu Dan Joergensen. Ông Joergensen cho rằng các giải pháp xanh không chỉ khả thi mà còn tốt hơn so với các giải pháp hiện tại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục