Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 2/2

08:55' - 02/02/2024
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm gồm: NLG, ACV, AST, VCI. VCG, SZC.

Công ty cổ phần Chứng khoán Agribank (AGR), khuyến nghị nắm giữ dành cho cổ phiếu NLG. Quý IV/2023, Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (mã chứng khoán: NLG) ghi nhận doanh thu đi ngang khi đạt 1.636 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế giảm 18% chủ yếu do doanh thu tài chính giảm khi không còn ghi nhận lãi từ thoái vốn 25% tại Paragon Đại Phước như quý IV/2022.

Theo đó, doanh thu và lợi nhuận sau thuế 2023 lần lượt đạt 3.181 tỷ đồng và 484 tỷ đồng, hoàn thành 66% và 83% kế hoạch cả năm. Doanh thu bán bất động sản chiếm khoảng 91% tổng doanh thu khi đạt 2.905 tỷ đồng từ các dự án Izumi, Southgate.

Trong kỳ NLG có ghi nhận khoản lãi từ công ty liên doanh Mizuki do mở bán dự án Mizuki Park và thu nhập tài chính từ quý IV bán đất tại một dự án ở TP.HCM giúp đóng góp vào lợi nhuận cả năm.

Tình hình kinh doanh bất động sản khả quan: Tiến độ triển khai bán hàng tại các dự án bất động sản ghi nhận tích cực khi người mua trả tiền trước cuối 2023 đạt 3.814 tỷ đồng (tăng 16% so với cuối năm 2022) nhờ bán dự án Izumi, Mizuki Park, Southgate, Akari City.

Hầu hết các dự án đều thuộc phân khúc căn hộ bình dân, nhà ở xã hội với giá bán hợp lý. Theo đó, chúng tôi kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ tiếp tục phục hồi trong thời gian tới khi NLG mở bán thêm sản phẩm mới phù hợp nhu cầu ở thực.

Triển vọng kết quả kinh doanh năm 2024: Doanh thu và lợi nhuận của NLG dự kiến sẽ được đóng góp nhờ các dự án mở bán gồm: South Gate, Mizuki Park 2&3, Akari City, Ehomes Cần Thơ.

Lợi nhuận sau thuế 2024 dự kiến tăng so với 2023 một phần nhờ lãi tài chính doanh thu bán dự án Mizuki và bàn giao 25% dự án Paragon cho đối tác Nhật.

Tiềm năng dài hạn từ các dự án mở bán mới: Agriseco Research kỳ vọng NLG sẽ tiếp tục duy trì tiềm năng trong trung và dài hạn nhờ quỹ đất sạch lớn đang triển khai bán với tiến độ và tỷ lệ hấp thụ tích cực; các dự án nhà ở xã hội, bình dân sẽ là động lực thúc đẩy kinh doanh trong bối cảnh nhu cầu ở thực tiếp tục tăng, nguồn cung khan hiếm tại các tỉnh thành phía Nam.

Nam Long sẽ tiếp tục phát triển thêm khoảng 5 dự án nhà ở xã hội trong tương lai đồng thời phát triển các khu đô thị tích hợp các tiện ích xung quanh. Đây sẽ là các động lực giúp NLG tăng trưởng bền vững.

Nam Long có quỹ đất dân cư sạch gần 700ha tại khu vực phía Nam. Tiến độ triển khai bán các dự án có nhiều tín hiệu tích cực, kỳ vọng sẽ thúc đẩy kết quả kinh doanh trong thời gian tới.

Agriseco Research dự báo lợi nhuận trong 2024 sẽ tăng trưởng nhờ ghi nhận doanh số bán các dự án khu đô thị Akari, Southgate, Ehome đồng thời ghi nhận lợi nhuận từ thoái vốn Paragon Đại Phước và lãi từ dự án Mizuki. Về trung và dài hạn, NLG kỳ vọng sẽ hưởng lợi nhờ tập trung triển khai các dự án nhà ở bình dân, phù hợp nhu cầu ở thực trong bối cảnh nguồn cung hạn chế.

Tuy nhiên, giá cổ phiếu đang phản ánh triển vọng tích cực năm 2024, do đó, chúng tôi khuyến nghị tiếp tục nắm giữ cổ phiếu NLG với giá mục tiêu là 43.000đ/cp (upside 10% so với giá hiện tại).

Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (SSI), khuyến nghị giảm tỷ trọng cổ phiếu ngành hàng không. Về định giá, SSI cho rằng mức định giá của các doanh nghiệp hàng không đang khá cao so với khả năng sinh lời thấp, trong khi đó các doanh nghiệp vận hành sân bay và dịch vụ sân bay (như ACV, AST) được coi là hợp lý hơn, vì mức đóng góp kém tích cực của du lịch Trung Quốc khiến giá cổ phiếu của các doanh nghiệp đang ở mức thấp.

ACV đang giao dịch ở mức EV/EBITDA 2024 là 10,5x, thấp hơn đáng kể so với mức trung bình lịch sử là 14x và tương đương với các doanh nghiệp cùng ngành ở châu Âu (khu vực có triển vọng tăng trưởng hành khách thấp hơn nhiều). 

Tuy nhiên, hạn chế của các cổ phiếu này là tính thanh khoản thấp, nên ít hấp dẫn với nhà đầu tư, do đó, chúng tôi vẫn giữ quan điểm giảm tỷ trọng đối với ngành.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư mua VCI vì cổ phiếu đã được tích lũy, mua VCG vì cổ phiếu mạnh, có khả năng vượt đỉnh, nắm giữ SZC vì đà tăng mạnh, mục tiêu mới quanh 45.000 đồng/cổ phiếu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục