Danh sách các lĩnh vực WB sẽ hỗ trợ Jordan

06:50' - 05/10/2021
BNEWS Quốc vương Abdullah II của Jordan cho biết, nước này dựa vào sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới (WB) trong một số lĩnh vực như năng lượng, du lịch, giao thông vận tải, tạo việc làm và an sinh xã hội.

Trong cuộc gặp với Chủ tịch nhóm Ngân hàng Thế giới, David Malpass, tại thủ đô Amman, Quốc vương đã đánh giá cao sự hợp tác lâu dài với WB, đồng thời ca ngợi phản ứng nhanh chóng của nhóm này đối với các ưu tiên mà Jordan đã nêu ra vào tháng Bảy vừa qua.

Các ưu tiên bao gồm làm việc với chính phủ về kế hoạch 2022-2023 nhằm tăng cường khả năng phục hồi của nền kinh tế trước đại dịch COVID-19.

Chủ tịch nhóm WB Malpass cũng đánh giá cao những nỗ lực của Jordan trong việc giải quyết tình trạng nghèo đói, cải thiện môi trường kinh doanh và tăng cường phát triển khu vực tư nhân giúp tạo ra nhiều cơ hội việc làm.

Ông cũng đánh giá cao sự hỗ trợ của Jordan dành cho người tị nạn như cho họ tiếp cận với giáo dục, cơ hội việc làm và dịch vụ y tế, đồng thời ông cũng lưu ý về tầm quan trọng của mối quan hệ đối tác giữa WB với Jordan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục