Đáp trả trừng phạt của Mỹ, Nga cân nhắc chuyển sang thanh toán đồng nội tệ

20:45' - 22/08/2018
BNEWS Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga đang cân nhắc việc chuyển sang thanh toán bằng đồng nội tệ Ruble để đáp trả các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/8, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov cho biết Bộ đang cân nhắc việc chuyển sang thanh toán bằng đồng nội tệ Ruble để đáp trả các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Trả lời phỏng vấn truyền hình, ông Manturov cho biết gói trừng phạt mới của Mỹ có thể tác động tiêu cực đến xuất khẩu của Nga sang các nước thứ ba. Để đối phó với tác động này, trong khuôn khổ chương trình thay thế hàng chế tạo máy nhập khẩu, Bộ trên đặt ra nhiệm vụ phải đạt bằng được sản lượng, chất lượng và đặc tính của hàng hóa nhập khẩu.

Bộ trưởng Manturov đưa ra tuyên bố trên ngay sau khi gói trừng phạt mới của Mỹ có hiệu lực đối với Nga liên quan tới các hoạt động mà Washington cho là gây hại trên mạng và vấn đề Triều Tiên.

Gói trừng phạt mới siết chặt các hạn chế trong lĩnh vực năng lượng và tài chính, các nhà tài phiệt và doanh nghiệp nhà nước, áp dụng án phạt đối với nợ quốc gia Nga, cũng như cấm cấp giấy phép cho các công dân Mỹ tham gia hoạt động liên quan đến các dự án khai thác dầu mỏ tại LB Nga.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố Moskva không thấy có bất kỳ bằng chứng hay lý do gì để Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với nước này, khẳng định rằng các biện pháp trừng phạt của Mỹ dựa trên các cáo buộc "lừa dối". Ông cũng cảnh báo rằng Moskva sẽ có những biện pháp đáp trả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục