Đề xuất phương án tuyển sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

22:09' - 11/03/2024
BNEWS Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh đang thực hiện các bước tham mưu UBND Thành phố đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo để được tuyển sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2024 - 2025.
Liên quan đến công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2024 - 2025, trong đó có việc tuyển sinh lớp 6 Trường Trung học Phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa, chiều 11/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, quan điểm của ngành Giáo dục Thành phố là ổn định tuyển sinh đầu cấp cho năm học tới, để tiếp tục xây dựng lộ trình thực hiện đúng quy định pháp luật về trường chuyên. Ngành Giáo dục Thành phố đang thực hiện các bước tham mưu UBND Thành phố đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo để được tuyển sinh lớp 6 Trường Trung học Phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2024 - 2025.

Bậc trung học cơ sở Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa được xem là hệ chất lượng cao, tạo nguồn cho các trường trung học phổ thông chuyên cũng như trường trung học phổ thông chất lượng cao của Thành phố Hồ Chí Minh. Hàng năm, việc tuyển sinh lớp 6 Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa luôn thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh, học sinh. Từ nhiều năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố thực hiện tuyển sinh lớp 6 trường này thông qua bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh. Với chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6 hơn 500 em, nhưng số lượng hồ sơ đăng ký dự khảo sát ở mức từ 3.000 - 4.000.

 

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản trả lời Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc tuyển sinh lớp không chuyên Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Nội-Amsterdam từ năm học 2024 - 2025, trong đó đề nghị Sở chỉ đạo việc tuyển sinh vào trường Trung học Phổ thông chuyên theo đúng quy định.

Cụ thể, Luật Giáo dục năm 2019 có quy định trường chuyên được thành lập ở cấp trung học phổ thông, vì vậy không có cấp trung học cơ sở ở trường chuyên. Cùng với đó, Thông tư số 05/2023/TT-BGDĐT ngày 28/2/2023 của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường Trung học Phổ thông chuyên cũng quy định không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên.

Tương tự Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh có Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa cũng tuyển sinh lớp 6 và đào tạo bậc trung học cơ sở.

Như vậy, việc tuyển sinh lớp 6 vào Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa có thể cũng phải dừng lại từ năm học 2024 - 2025 theo quy định chung.

Những ngày qua, thông tin này khiến nhiều phụ huynh tại Thành phố Hồ Chí Minh lo lắng, hoang mang, bởi họ đã chuẩn bị các điều kiện cho con tham dự khảo sát vào lớp 6 trường này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục