Delta Air Lines phát đi tín hiệu về khả năng mua máy bay 737 MAX

14:49' - 23/11/2020
BNEWS Giám đốc điều hành (CEO) của Delta Air Lines ông Ed Bastian ngày 22/11 đã phát đi tín hiệu về khả năng mua máy bay 737 MAX sau khi Mỹ cho phép mẫu máy bay này được cất cánh trở lại.

Trả lời phỏng vấn với tờ Financial Time, ông Bastian cho hay phía Delta Air Lines trao đổi với Boeing về nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm cả về máy bay 737 MAX.

Nếu điều đó xảy ra, đó sẽ là đơn đặt hàng Boeing 737 MAX đầu tiên từ trước tới nay của Delta. Hãng hàng không này không sở hữu mẫu máy bay trên trong đội bay khi 737 MAX bị buộc dừng khai thác hồi tháng 3/2019 sau hai vụ tai nạn chết người.
Ông cho hay nếu phía Delta cảm thấy ổn thỏa với việc đặt mua 737 MAX, hãng sẽ không ngần ngại làm điều đó.
Hồi tháng Mười năm nay đã xuất hiện thông tin Delta là một trong số các hãng hàng không được Boeing tiếp cận để chào bán hàng chục chiếc 737 MAX đã bị khách hủy đơn đặt hàng hoặc phía đặt mua bị phá sản.
Cục Hàng không Mỹ đã dỡ bỏ lệnh cấm bay kéo dài 20 tháng đối với Boeing 737 MAX vào ngày 18/11, qua đó làm dịu phần nào cuộc khủng hoảng đã khiến danh tiếng của nhà xuất khẩu hàng đầu tại nước này bị ảnh hưởng và hàng trăm chiếc máy bay bị buộc ngừng hoạt động.
Trong bài phỏng vấn, ông Bastian cũng bày tỏ nghi ngờ về hành lang đi lại giữa New York và London. Ông cho rằng đây là "vấn đề phức tạp" và nhận định việc khởi động lại các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương đến "bất kỳ" thủ đô nào khác của châu Âu sẽ dễ dàng hơn.
Các hãng hàng không lớn đang muốn Chính phủ Anh và Mỹ triển khai thử nghiệm hoạt động xét nghiệm nhanh COVID-19 đối với hành khách bay giữa London và New York để mở đường nối lại các hoạt động du lịch quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục