Dịch bệnh viêm phổi do virus Corona: 200 công dân Anh bị kẹt tại Vũ Hán được đưa về nước

08:58' - 31/01/2020
BNEWS Theo Ngoại trưởng Anh Dominic Raab, 200 công dân Anh bị kẹt tại Vũ Hán sẽ được đưa về Anh vào ngày hôm nay 31/1 sau nhiều nỗ lực dàn xếp để có thể đưa các công dân này rời Vũ Hán.

Các công dân Anh trước đó đã bị trì hoãn chuyến bay do một số điểm cần thống nhất giữa chính quyền hai nước.

Tất cả các hành khách khi dời Vũ Hán sẽ được các giới chức y tế Trung Quốc kiểm tra tình trạng sức khỏe tại trung tâm kiểm tra y tế tại sân bay, sau đó được đưa đến khu vực dời đi tại sân bay, tại đây các giới chức y tế Anh sẽ kiểm tra y tế lần nữa trước khi đưa 200 công dân Anh lên máy bay trở về nước.

Tất cả những ai khi kiểm tra thấy có nghi vấn sẽ không được lên máy bay. Khi đến Anh, những hành khách này sẽ được đưa đến khu vực cách ly để theo dõi trong 14 ngày tại một khu vực ở Đông-Bắc Anh.

Tính đến ngày 29/1/2020, Anh đã tiến hành xét nghiệm 161 trường hợp nghi vấn bị nhiễm virus Corona mới tại Anh nhưng tất cả đều cho kết quả âm tính.

Hãng hàng không quốc gia Anh (BA) đã kéo dài thời gian ngưng các chuyến bay của hãng tới Trung Quốc ( lục địa) đến ngày 29/2/2020. Các chuyến bay của hãng Virgin Atlantic bay từ sân bay quốc tế Heathrow ( London) đến Thượng Hải ( Trung Quốc) sẽ vẫn tiếp tục thực hiện như bình thường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục