Dịch COVID-19: Ấn Độ đình chỉ thị thực đối với công dân Iran

08:00' - 01/03/2020
BNEWS Ấn Độ đã đình chỉ thị thực đối với công dân Iran và những người nước ngoài từng đến Iran trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Iran.
Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Tehran, Iran ngày 29/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Ấn Độ, ngày 29/2, truyền thông Ấn Độ đưa tin nước này đã đình chỉ thị thực đối với công dân Iran và những người nước ngoài từng đến Iran sau ngày 1/2 trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Iran.

Thông báo của Cục quản lý xuất nhập cảnh Ấn Độ (BoI) cho biết quyết định này có hiệu lực ngay lập tức. Những người thuộc diện nêu trên sẽ không được nhập cảnh Ấn Độ từ bất cứ cửa khẩu hàng không, đường bộ và cửa biển nào.

Cùng ngày, BoI cũng quy định khu nhập cảnh riêng tại sân bay Chennai, bang Tamil Nadu đối với các hành khách đến từ Việt Nam và 12 quốc gia, vùng lãnh thổ khác bao gồm Trung Quốc, Hong Kong, Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Nepal, Iran và Italy.

Trong một diễn biến khác liên quan đến dịch COVID -19, người phát ngôn của lực lượng cảnh sát biên giới Ấn Độ - Tây Tạng, nơi có doanh trại đang cách ly 236 người mới được sơ tán từ Vũ Hán và từ tàu Diamond Princess, cho biết tất cả những người này đều âm tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục