Dịch COVID-19: Canada xem xét từng bước mở cửa trở lại nền kinh tế

08:34' - 15/04/2020
BNEWS Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết, thủ đô Ottawa và các địa phương của nước này đang thảo luận về phương án từng bước mở cửa trở lại nền kinh tế của “xứ sở lá phong”.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, ngày 14/4, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết, thủ đô Ottawa và các địa phương của nước này đang thảo luận về phương án từng bước mở cửa trở lại nền kinh tế của “xứ sở lá phong”.

Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo khả năng các biện pháp hạn chế hiện nay sẽ được áp dụng trong nhiều tuần nữa, vì “cần thận trọng cho tới khi có vaccine phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19”.

Thủ hiến tỉnh Saskatchewan, ông Scott Moe cho biết tỉnh bang này đã lên kế hoạch mở cửa trở lại nền kinh tế một cách “thận trọng, từng bước”, nếu các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở địa phương vẫn ở mức thấp.

Thủ tướng Trudeau cho biết trong tuần này, Chính phủ Canada sẽ thông báo hướng giải quyết đối với các cá nhân, các doanh nghiệp không đủ tiêu chuẩn để tham gia các chương trình hỗ trợ của chính phủ.

Trước đó, Chính phủ Canada cũng vừa thông báo sẽ chuyển 72 triệu CAD (hơn 51 triệu USD) cho chính quyền ở các vùng lãnh thổ để hỗ trợ các địa phương này ứng phó với đại dịch COVID-19.

Liên đoàn doanh nghiệp độc lập Canada (CFIB), một tổ chức phi lợi nhuận đại diện cho tiếng nói của hơn 110.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Canada, cho biết 1/5 các doanh nghiệp nhỏ không thể tiếp cận với chương trình cho vay đặc biệt của Chính phủ liên bang (cho phép doanh nghiệp được vay tới 40.000 CAD với lãi suất 0%).

Tính đến 3h00 ngày 15/4 (theo giờ Việt Nam), số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Canada đã tăng hơn gấp đôi trong 10 ngày qua lên 26.897 ca, với 898 trường hợp tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục