Ottawa đặt Trung Quốc sản xuất thiết bị bảo hộ cá nhân đáp ứng tiêu chuẩn Canada

08:39' - 14/04/2020
BNEWS Canada thuê một công ty tư vấn đa quốc gia hỗ trợ xác định các nhà máy đáng tin cậy về chất lượng sản phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn của Canada.

Các nhân viên ngoại giao của Canada tại Trung Quốc, các chuyên gia tư vấn, cùng hai hãng hàng không của Canada và một công ty vận tải - hậu cần đã lên kế hoạch khẩn cấp thiết lập một mạng lưới cung ứng thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) tại Trung Quốc, đáp ứng các tiêu chuẩn của Canada, trong bối cảnh nguồn cung trang thiết bị y tế trên thị trường toàn cầu biến động mạnh và có sự cạnh tranh khốc liệt do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 diễn biến nghiêm trọng.

Chuyến bay mang số hiệu 1392 của Cargojet chở hàng triệu khẩu trang N95 từ Trung Quốc đã hạ cánh Hamilton, Canada hôm 11/4. Đây là chuyến bay thứ ba chuyển về Canada các trang thiết bị y tế thiết yếu do Canada đặt hàng sản xuất tại Trung Quốc.

Canada thuê một công ty tư vấn đa quốc gia hỗ trợ xác định các nhà máy đáng tin cậy về chất lượng sản phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn của Canada. Canada có ý thận trọng trong bối cảnh một số quốc gia như Tây Ban Nha, Hà Lan, CH Czech (Séc) và Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo về các lô khẩu trang và bộ xét nghiệm bị lỗi được nhập từ các công ty ở Trung Quốc.

Canada cũng thuê Bolloré Logistics (một công ty hoạt động trong lĩnh vực vận tải-hậu cần, có trụ sở tại Pháp, hoạt động tại Thượng Hải từ năm 1994) để đảm bảo các đơn hàng của Canada được giao đúng hạn.

Cách đây khoảng một tuần, thành phố Toronto đã ra thông báo thu hồi hơn 60.000 khẩu trang y tế được sản xuất tại Trung Quốc, sau khi có báo cáo về tình trạng dễ rách hỏng của những chiếc khẩu trang này. Bộ trưởng phụ trách Mua sắm và Dịch vụ công của Canada, Anita Anand, cho biết thành phố Toronto đã không qua kênh chính phủ để đặt hàng lô khẩu trang này.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19, trong một phát biểu ngày 13/4, người đứng đầu Cơ quan Y tế công cộng Canada, bà Theresa Tam, cảnh báo do dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại các cơ sở chăm sóc người cao tuổi, nên các ca tử vong do virus SARS-CoV-2 có thể sẽ tiếp tục tăng ngay cả khi số trường hợp dương tính với virus này giảm xuống.

Chỉ trong một ngày, số ca tử vong do SARS-CoV-2 tại Canada đã tăng khoảng 9% lên 734 người tính đến 11h ngày 13/4 (giờ miền Đông ở Bắc Mỹ) trong tổng số 24.804 trường hợp mắc bệnh. Các con số tương ứng của ngày 12/4 là 674 người tử vong và 23.719 trường hợp dương tính với chủng mới của virus Corona này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục