Dịch COVID-19: Chủ tịch Trung Quốc viết thư cảm ơn Quỹ Bill & Melinda Gates

12:45' - 22/02/2020
BNEWS Truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 22/2 đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã viết thư cảm ơn Quỹ Bill & Melinda Gates vì sự hỗ trợ của quỹ này đối với công tác phòng chống dịch COVID-19.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại một sự kiện ở thủ đô Bắc Kinh ngày 23/1/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Trong bức thư, Chủ tịch Tập Cận Bình đã đánh giá cao "sự hào hiệp" của Quỹ Bill & Melinda Gates và việc quỹ này viết thư bày tỏ sự đoàn kết với nhân dân Trung Quốc trong việc ứng phó với dịch COVID-19. Ông nêu rõ Trung Quốc đang ở thời điểm "quan trọng" trong cuộc chiến ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trên.

"Chúng tôi đã huy động toàn bộ đất nước và thông qua những biện pháp chưa từng thấy nhằm ngăn chặn và giảm thiểu những thiệt hại do dịch bệnh và điều trị cho những người bị nhiễm COVID-19. Những biện pháp này đã mang lại những kết quả đáng kể".

Dịch bệnh COVID-19 do chủng mới của virus corona tại Trung Quốc bùng phát kể từ cuối năm ngoái tại tỉnh Hồ Bắc (Hubei). Cho đến nay, dịch bệnh này đã làm 2.345 người chết và hơn 76.000 người bị nhiễm bệnh ở Trung Quốc đại lục, đồng thời lan rộng tại hơn 25 quốc gia khác trên thế giới.

Đầu tháng này, Quỹ Bill & Melinda Gates đã cam kết hỗ trợ 100 triệu USD cho các hoạt động phòng chống COVID-19 trên toàn cầu như tăng cường khả năng phát hiện người bị nhiễm bệnh, cách ly và những nỗ lực nhằm điều trị cho những người bị nhiễm bệnh, trong đó sẽ tài trợ 20 triệu USD cho những tổ chức như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Mỹ (CDC), Ủy ban Y tế quốc gia và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Trung Quốc./.
Xem thêm:

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục