Dịch COVID-19: Hy Lạp lên phương án cấm đi lại tạm thời

17:27' - 26/02/2020
BNEWS Ngày 25/2, Hy Lạp thông báo đã chuẩn bị phương án đóng cửa các địa điểm công cộng và hạn chế đi lại sẽ áp dụng trong trường hợp bùng phát dịch ở nước này.

Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) đang diễn biến phức tạp, ngày 25/2, Hy Lạp thông báo đã chuẩn bị phương án đóng cửa các địa điểm công cộng và hạn chế đi lại sẽ áp dụng trong trường hợp bùng phát dịch ở nước này.

Các biện pháp trên, được chính thức hóa bằng một sắc lệnh, bao gồm lệnh cấm đi lại tạm thời đến và đi từ các nước có số ca nhiễm COVID-19 cao.

Sắc lệnh này cũng cho phép trưng dụng giường nằm tại các khách sạn và các phòng khám tư nhân, cũng như tạm thời đóng cửa "các khu vực trong nhà tập trung đông người" như trường học, khu vực cầu nguyện, rạp chiếu phim, nhà hát, phòng tập thể thao và các cơ sở kinh doanh.

Trao đổi với báo giới, người phát ngôn Chính phủ Stelios Petsas cho biết: "Chúng tôi sẵn sàng làm mọi điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe cộng đồng".

Hiện tại Hy Lạp chưa có ca nhiễm virus SARS-CoV-2 nào. Tuy nhiên, dịch COVID-19 đang lây lan tại một số nước châu Âu khác, như Italy, Pháp, Anh, Tây Ban Nha... sau khi đã bùng phát từ Trung Quốc và lây lan tới nhiều nước châu Á, châu Mỹ, Australia và cả châu Phi.

Bộ Y tế Hy Lạp đã chỉ định 13 bệnh viện trên cả nước được trang bị đầy đủ để điều trị các trường hợp mắc COVID-19.

Ngày 24/2 vừa qua, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia của Hy Lạp (GOC) Spyros Capralos cho biết đã thảo luận với chính phủ về các kế hoạch thay thế cho lễ rước đuốc Olympic vào tháng 3 tới nếu dịch COVID-19 bùng phát tại nước này.

Trong khi đó, trước tình hình dịch bệnh lây lan nhanh, hãng hàng không Lufthansa của Đức thông báo sẽ tạm ngừng tuyển dụng người mới và áp dụng biện pháp nghỉ không lương để giảm nhẹ tác động kinh tế đối với hãng do COVID-19.

Ngoài ra, các nhân viên cũng được yêu cầu làm việc bán thời gian và hãng sẽ cắt giảm chi phí quản lý.

Giá cổ phiếu của Lufthansa đã mất 3% trong sáng 26/2 trên sàn giao dịch Franfurt (Phranh-phuốc) của Đức. Trong tuần này, cổ phiếu của Lufthansa đã "bốc hơi" khoảng 13%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục