Dịch COVID-19: Nga sẽ hỗ trợ nền kinh tế và người dân khi cần thiết

09:25' - 22/03/2020
BNEWS Chính phủ và Ngân hàng trung ương Nga đã sẵn sàng áp dụng các biện pháp bổ sung để hỗ trợ nền kinh tế và công dân, nếu thấy cần thiết.

Phát biểu tại cuộc họp ngày 21/3, Thủ tướng Mikhail Mishustin cho biết Chính phủ và Ngân hàng trung ương Nga tiến hành phân tích tình hình hàng ngày và sẵn sàng áp dụng các biện pháp bổ sung để hỗ trợ nền kinh tế và công dân, nếu thấy cần thiết.

Thủ tướng Nga nhận định nền kinh tế nước này đang chịu ảnh hưởng kép từ hai nhân tố tiêu cực là dịch COVID-19 và sự biến động của các thị trường tài chính và nguyên liệu.

Theo ông Mikhail Mishustin, Chính phủ và Ngân hàng trung ương Nga vào đầu tuần qua đã thông qua nhiều biện pháp phù hợp hỗ trợ nền kinh tế cũng như người dân và sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình để đưa ra các biện pháp bổ sung cần thiết.

Cụ thể, người đứng đầu Chính phủ Nga cho biết cần giải quyết hai nhiệm vụ có liên quan đến nhau là ngăn chặn việc giảm cho vay đối với nền kinh tế và hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Hiện Ngân hàng trung ương Nga đang triển khai một chương trình cho vay ưu đãi đối với các doanh nghiệp này để giúp họ tránh các khó khăn tài chính. 

Hãng thông tấn TASS dẫn lời ông Mikhail Mishustin nói: "Chính phủ sẽ cho các doanh nghiệp này tạm hoãn thanh toán tiền thuê nhà".

Thủ tướng M. Mishustin cho biết thêm một số biện pháp đang được thực hiện để hỗ trợ cho vay thế chấp, tạo điều kiện để các ngân hàng cho các đối tượng trên vay, nhất là các công ty muốn mở rộng sản xuất trong lĩnh vực thuốc và thiết bị y tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục